Tuyển golf miền Nam mong giải cơn khát ở VGA Union Cup 2018

Lần thứ ba được tổ chức, giải đấu quy tụ những golfer hàng đầu ở hai miền Bắc-Nam sẽ diễn ra từ ngày 21/3 đến 24/3 trên sân Long Thành (Đồng Nai).

VGA Union Cup 2018 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn và kịch tính khi quy tụ những golfer hàng đầu. Ảnh: Đức Đồng.

VGA Union Cup 2018 hứa hẹn sôi động, hấp dẫn và kịch tính khi quy tụ những golfer hàng đầu. Ảnh: Đức Đồng.

Giải sẽ thi đấu theo thể thức đối kháng match-play thông qua ba vòng đấu foursome, fourball và single. Đội nào đạt điểm 14,5 sẽ chiến thắng, còn nếu tỷ số là 14-14 thì chiếc Cup sẽ thuộc về đội vô địch mùa trước. Đây là thể thức thi đấu giống giải Ryder Cup giữa tuyển châu Âu và tuyển Mỹ cũng như giải President Cup giữa tuyển Mỹ và tuyển Thế giới.

Đây là lần thứ ba Union Cup được tổ chức. Giải nằm trong hệ thống thi đấu của Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) phối hợp với công ty Golf Pro thực hiện. Thành phần tham dự được chia làm hai đội. Các golfer từ Đà Nẵng trở ra thành lập đội miền Bắc và từ Quảng Nam trở vào thành đội miền Nam. Mỗi đội có 18 golfer chính thức và dự bị.

“Rút kinh nghiệm từ hai giải đấu trước, năm nay chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt hơn. Cùng với lợi thế sân nhà, toàn đội sẽ thi đấu hết mình để hy vọng mang Cup về miền Nam”, đội trưởng đội miền Nam Andrew Hùng Phạm cho biết.

Còn ông Lê Hùng Nam, đội trưởng miền Bắc, đánh giá: “Dù thắng hay thua cả hai đội cũng sẽ cống hiến những gì tinh tuý nhất, đẹp nhất theo đúng tinh thần của môn thể thao này. Dù thế nào, chúng tôi cũng vẫn là những người bạn golf của nhau, vui vẻ, đúng mực nhưng đầy ý chí chiến đấu mỗi khi xung trận”.

Cả hai lần trước, tuyển miền Bắc đều đoạt Cup. Ở giải lần đầu được tổ chức tại Đà Lạt năm 2016, đội miền Nam khởi đầu ấn tượng và tạo ra khoảng cách lớn 7,5 – 4,5 trong ngày một. Tuy nhiên đội miền Bắc đã bất ngờ lật ngược thế cờ ở loạt trận single trong ngày hai, để giành chiến thắng khi chỉ cách play-off đúng 0,5 điểm. Năm 2017 tuyển miền Nam củng cố lực lượng và thay thế đội trưởng nhưng vẫn không thể chiến thắng, trước một tuyển miền Bắc có chiến thuật hợp lí, sức mạnh tập thể và đồng đều ở các cặp đấu.

Đông Huyền

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board