Dustin Johnson tái hiện kỷ lục buồn khi thất bại tại HSBC Champions

Golfer số một thế giới trở thành người thứ ba trong lịch sử PGA Tour dẫn đầu với cách biệt sáu gậy sau 54 hố mà không thể lên ngôi vô địch.

Kể từ cú sảy chân của Sergio Garcia ở Wells Fargo Championship năm 2005 và xa hơn nữa huyền thoại Greg Norman tại giải The Masters 1996, PGA Tour mới lại chứng kiến một golfer lỡ cơ hội vô địch dù đã tạo được cách biệt sáu gậy sau 54 hố. Bất ngờ nằm ở chỗ, người tái hiện kỷ lục buồn này lại là golfer đang giữ ngôi số một thế giới Dustin Johnson.

dustin-johnson-tai-hien-ky-luc-buon-khi-that-bai-tai-hsbc-champions

Với thất bại ở HSBC Champions, Dustin Johnson tạo nên kết quả tồi tệ bậc nhất trong lịch sử PGA Tour. ẢNh: Golfworld.

Vòng bốn HSBC Champions năm nay trở thành thảm họa với ngôi sao người Mỹ. Johnson không có nổi một birdie và mắc tới năm bogey ở sân golf mà anh đang giữ kỷ lục -24 gậy thiết lập năm 2013. Với năm bogey, từ thành tích -17 sau 54 hố, Johnson bị giảm xuống -12 sau vòng cuối và ngậm ngùi nhìn Justin Rose đăng quang với điểm -14.

“Tôi cảm thấy ổn trong cả ngày”, Johnson phân trần. “Chỉ đơn giản là tôi không thể kết thúc hố đánh theo ý mình. Tôi không gạt được”. Thực tế, đây là vòng đấu mà Johnson không chỉ đánh mất cảm giác gạt, mà còn thực hiện những cú swing tệ hại đưa bóng vào hố cát và hồ nước.

“Tôi gạt không tệ, ít nhất là theo cảm nhận. Nhưng bóng không vào hố”, ngôi sao 33 tuổi chia sẻ sau giải đấu. “Mấu chốt có lẽ nằm ở hố 14. Tôi đã tự làm khó mình bởi lẽ ra đã có birdie. Điều tương tự xảy ra ở hố 15. Tôi hoàn toàn có thể làm tốt hơn. Những cú gạt đã khiến tôi trả giá. Bogey ở hố 16 là điều tồi tệ cuối cùng. Tôi đã ném đi mọi lợi thế. Thời tiết cũng không tốt. Nhưng cuộc chơi là như vậy”.

Thất bại khó tin ở Thượng Hải khiến Dustin Johnson lỡ cơ hội trở thành người đầu tiên vô địch ba giải World Golf Championship trong một năm. Trước đó anh đăng quang ở WGC-Mexico và WGC-Dell Technologies để trở thành người giàu thành tích thứ hai ở hệ thống giải này với năm chiếc cúp (Tiger Woods dẫn đầu với 18 danh hiệu).

Nhân Đạt

  • Dustin Johnson dẫn đầu vòng hai HSBC Champions

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board