Travelers Championship vẫn đấu bất chấp nCoV

Sự kiện PGA Tour đấu kín tại Cromwell khởi tranh hôm nay 25/6 với nhiều ngôi sao, dù có ba ca dương tính và bốn golfer phải rút lui.

Được tổ chức trên sân TPC River Highlands, Travelers Championship 2020 quy tụ 155 golfer tranh quỹ thưởng 7,4 triệu USD. Người thắng cuộc sẽ được thưởng 72 điểm trên bảng xếp hạng thế giới (OWGR).

Vì số lượng golfer ở gần mức tối đa, bảng phân giờ xuất phát kéo dài từ 6h45 sáng đến tận 2h chiều cùng ngày, theo giờ địa phương. Họ sẽ nhập cuộc từ hố 1 lẫn hố 10, đi ngược chiều sân và không đổi nhóm trong suốt hai vòng đầu.

Danh sách thi đấu có 13 người trong top 20 trên bảng xếp hạng thế giới. Riêng top 10 ban đầu chỉ vắng Adam Scott. Golfer chưa trở lại vì muốn quan sát tình hình tái đấu trong dịch của PGA Tour. Nhưng tính đến sát giờ khai màn, đã có hai golfer cuối top 5 bỏ cuộc, gồm Brooks Koepka và Webb Simpson.

Sân TPC River Highlands đã sẵn sàng phục vụ các golfer so tài. Ảnh: AP.

Sân TPC River Highlands đã sẵn sàng phục vụ các golfer so tài. Ảnh: AP.

Hiện top 10 OWGR còn đấu gồm Rory McIlroy, Jon Rahm, Justin Thomas, Dustin Johnson, Patrick Reed, Patrick Cantlay, Xander Schauffele. Bên cạnh đó, giải còn có các cựu vô địch Bubba Watson (2010, 2015, 2018) và Jordan Spieth (2017).

Tổng cộng đã có ba người dự giải mang mầm Covid-19. Đó là golfer Cameron Champ, hai caddie gồm Ken Comboy và Ricky Elliott, cả ba đều được cách ly.

Tuy nhiên, Travelers Championship 2020 ghi nhận năm đấu thủ ra về trước giải. Trong số này, ngoài Champ dương tính và rút lui theo quy chế phòng dịch của PGA Tour, bốn người còn lại chủ động dừng bước do muốn bảo vệ sự an toàn chung, gồm anh em Brooks, Chase Koepka, Webb Simpson và Graeme McDowell.

McDowell tiếp xúc gần với caddie nhiễm bệnh, sau đó một mình vào sân, cùng nhóm đánh thử sân với Brooks và caddie riêng Ricky Elliott, Chase và Shane Lowry. Tất cả vừa có kết quả âm tính lần thứ hai, trừ Elliot nhiễm bệnh.

PGA Tour vào chặng thứ ba cấm cửa khán giả trong lịch mới, nhưng Tiger Woods vẫn chưa xuất hiện. “Siêu Hổ” dường như đang muốn nghỉ ngơi, và mới chơi golf cùng con trai Charlie ở sân Frederica trên đảo St. Simons, Georgia tuần trước.

Chez Reavie là ĐKVĐ của Travelers Championship. Năm trước, anh đăng quang ở điểm -17, lĩnh 1,296 triệu USD trong quỹ thưởng 7,2 triệu USD. Còn vị trí á quân cùng 633.000 USD thuộc về Keegan Bradley với điểm -13.

Sân TPC River Highlands dài 6.841 yard, thuộc loại ngắn so với đa số chiến địa PGA Tour.

Danh sách “điểm đến” mỗi mùa PGA Tour có khoảng 50 sân. Và trong 10 năm qua, TPC River Highlands đứng thứ 27 trong xếp hạng độ khó chiến địa của đấu trường Mỹ. Nhưng trên thực tế, không nhiều người áp chế được nó.

Qua 37 kì đấu có nhiều ngôi sao thế giới, nơi này chỉ ghi nhận vài trường hợp đạt bảng điểm ấn tượng. Đó là Jim Furyk đánh 58 gậy trong vòng cuối vào năm 2016. Đây là kỉ lục 18 hố trong lịch sử PGA Tour.

Năm 2011, Patrich Cantlay dự giải khi còn ở trình nghiệp dư và đánh 60 gậy. Đây lại là kỷ lục 18 hố của một amateur dự PGA Tour. Ngoài ra, từ lần đầu đăng cai vào năm 1984, sân chỉ ghi nhận năm golfer đánh 61 gậy mỗi vòng, bên cạnh lần Kevin Streelman lên ngôi vô địch bằng bảy birdie liên tiếp trong chặng về đích cách đây sáu năm.

Kỳ 2019, hố 17, par4 dài 420 yard giữ đỉnh về độ khó toàn giải. Với hồ nước lớn bên phải fairway, hố này ghi nhận 24 double bogey – thừa hai gậy so với chuẩn hố và sáu điểm tệ hơn thế. Các golfer có thể chọn giải pháp an toàn bằng cách phát bóng canh lề trái fairway nhưng không quá lệch hướng này do có hai bẫy cát chực sẵn.

Cách đây một năm, Reavie cũng canh trái, chú trọng độ chính xác thay vì khoảng cách ở hố áp chót. Nhờ đó, anh hai lần đáp bóng xuống fairway an toàn và đều ghi birdie trên đường chiến thắng.

“Tôi nghĩ sân này không mang lại lợi thế cho lối chơi nào cụ thể. Hợp hay không là do cảm nhận từng người. Đánh xa như Bubba cũng thích mà các chuyên gia tầm ngắn cũng chuộng”, Furyk bình luận về TPC River Highlands.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board