Trải nghiệm ‘bình thường mới’ của Tiger Woods

“Siêu Hổ” tái xuất PGA Tour hôm 16/7 và chứng kiến khung cảnh hoàn toàn khác ở thế giới golf từng trải qua 24 năm thi đấu nhà nghề.

Woods lần đầu tiên dự một sự kiện đấu kín trong sự nghiệp. Ảnh: USA Today.

Woods lần đầu tiên dự một sự kiện đấu kín trong sự nghiệp. Ảnh: USA Today.

Vì dịch, Memorial Tournament – diễn ra từ 16/7 đến 19/7 – phải đấu kín. Và như vậy, Woods không phải luôn tay kí tặng, cười xã giao với người hâm mộ như hơn hai thập kỷ qua. Trước khi đến Muirfield Village, chủ nhân 15 major cũng đã phần nào hình dung cảnh vắng đám đông khi theo dõi các giải đầu lịch tái đấu của PGA Tour. Rồi hôm 16/7, Woods thực sự vào “một thế giới khác”. Lạ đến nỗi, anh nhiều lần thốt lên câu “thế giới khác quá”.

Không người hâm mộ trên sân, chính những người trong cuộc lại trở thành khán giả của Woods. Lúc anh chuẩn bị nhập cuộc từ hố đầu sân, xung quanh tee box là 19 chiếc xe điện, 12 phóng viên viết, ba phóng viên ảnh, bảy ống kính truyền hình. Bên cạnh đó, còn có các nhân viên bảo an, tình nguyện viên, vài đối tác bán hàng của ban tổ chức, rồi thêm sáu nhân viên PGA Tour mặc vét chỉn chu túm tụm quan sát từ căn lều gần đó. Các golfer Keegan Bradley, Jason Dufner, Corey Conners và Nick Taylor ở green tập lân cận cũng dừng tay để xem.

Lúc 13h17’, người xướng tên nhập cuộc bắt đầu nhiệm vụ. “Đấu thủ kế tiếp, Tiger Woods”, anh này hô. Cựu số 1 thế giới ngả mũ, cười điệu đà. Không gian vẫn lặng như tờ, trừ vài tiếng chim hót. Tiếng vỗ tay cũng không.

Những câu “Chúng tôi yêu anh, Tiger”, “Tiến lên, Tiger”, “Anh đỉnh quá, Tiger” quá đỗi quen thuộc trong từng vòng đấu của Woods, thậm chí thời đại học. Thời “trung học phổ thông” cũng thế, khi anh bắt đầu chứng tỏ khả năng của một siêu sao tương lai bằng ba lần vô địch giải trẻ toàn Mỹ. Lần cuối, Woods đấu không có khán giả từ đầu đến cuối là những năm 80 – thời anh còn ở “trung học cơ sở”.

Tính từ khi Woods bắt đầu đánh chuyên nghiệp, thực ra có hai lần anh thi đấu mà vắng khán giả, nhưng không trọn giải. Tại AT&T National 2012, một cơn bão đã quét qua trước vòng áp chót khiến sân đấu Congressional tan hoang và Ban tổ chức quyết định cấm cửa đám đông vì phải dọn dẹp. Nhưng bằng cách nào đó, vẫn có đến 200 người lọt vào sân để xem Woods đấu. Rồi tháng 10/2019, mưa bão khiến tình huống tương tự tái diễn ở vòng hai Zozo Championship. Tuy nhiên, vẫn có cả trăm người đứng sau green hố 18 để chờ Woods chốt vòng. Tuy nhiên, cả hai lần vắng đám đông ấy có điểm chung: Woods thắng.

Vòng mở màn Memorial ghi nhận lần đầu trong 18 chuyến đến Muirfield Village, Woods không phải luồn lách giữa dòng người. “Kỳ này, tôi không có người dọn đường, không đám đông đi theo. Cảm giác thật khác và nó là hiện thực mới mà chúng ta phải làm quen”, Woods nói.

Nhưng dù không khán giả thực địa, Woods vẫn có người xem. Khi anh ghi birdie bằng cú putt ba mét, vài tiếng reo hò vọng đến. Những âm thanh ấy phát ra từ căn nhà hướng phải green hố 1, nơi một gia đình năm người dán chặt vào hàng rào theo dõi Woods có birdie đầu tiên ở golf đỉnh cao sau năm tháng. Ở hố 3, âm thanh sôi động hơn với khoảng 25 thanh niên xem từ lối tản bộ trong Muirfield Village, trong đó có một runner cởi trần khoác cờ Mỹ. Họ coi Woods ghi birdie thứ hai trong ngày.

Bấy nhiêu phấn khích có lẽ là chút doping tinh thần cho Woods trong ngày thi đấu vất vả chung vì sân cứng, green nhanh, gió có lúc giật đến 40 km/h. Hết vòng mở màn, chỉ 24 người phá được par72 của sân. Woods trong nhóm này, bằng pha putt 4,5 mét đổ dốc lấy birdie ở hố 18. Không đến 50 người xem pha ghi điểm ấy trong tiếng reo lác đác không rõ nguồn.

Đánh 71 gậy, đạt -1, Woods vào nhóm T18, kém năm gậy so với đỉnh bảng của Tony Finau. Phần phỏng vấn sau vòng đấu, Woods cũng không bị “vây” như trước vì chỉ một phóng viên đặt câu hỏi cho mỗi lượt trong tư thế “giãn cách xã hội”. Và trong phiên tiếp giới truyền thông, Woods lại nhắc “không có fan, năng lượng tinh thần không như trước đây”.

Quốc Huy (theo Golf Channel)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board