Tiger Woods nén đau, qua cắt loại ở Memorial

Tái phát vết đau lưng, nhưng “Siêu Hổ” vẫn đánh 76 gậy ở vòng hai hôm 17/7, vừa đủ để đi tiếp ở sự kiện PGA Tour tại Ohio.

Sau khi tích luỹ được một gậy trên sân par72 của Muirfield Village, Woods vẫn chưa thể nóng máy khi sang vòng hai. Qua 36 hố, siêu sao Mỹ rớt 46 bậc và xuống nhóm T64 ở đáy bảng.

“Siêu Hổ” nhập cuộc cùng chiều với đỉnh bảng Tony Finau, ghi tổng cộng ba birdie, nhưng vướng đến năm bogey và phải mất đến sáu gậy mới kết thúc hố đầu sân, par4. Phần sáng nhất trong bảng điểm 76 gậy của Woods hôm 17/7 là pha ôm cờ, cách miệng hố 0,6 mét sau cú phát bóng ở hố 12, par3, dài 170 yard.

Và trong hành trình ấy, Woods lại gặp trục trặc cơ thể. “Tôi đi lại không như bình thường, không thể xoay trọn người. Lưng cứng đơ và di chuyển trên sân có phần vất vả. Vấn đề phát sinh trong lúc khởi động cho phiên đấu buổi sáng. Vài năm qua, chuyện này xảy ra thường xuyên hơn. Lớn tuổi chẳng vui chút nào”, Woods tiết lộ rắc rối kinh niên của anh. Trong 24 năm đấu chuyên nghiệp, kỉ lục gia 82 danh hiệu PGA Tour có không dưới 10 lần phẫu thuật cột sống, thắt lưng và gối trái.

Tiger Woods nén đau khi đấu vòng hai hôm 17/7 trên sân Muirfield Village, Dublin, Ohio. Ảnh: AP.

Tiger Woods nén đau khi đấu vòng hai hôm 17/7 trên sân Muirfield Village, Dublin, Ohio. Ảnh: AP.

Điểm +3 vừa đủ để chủ nhân 15 major giành quyền đi tiếp vì đây cũng là điểm cắt loại của giải. Nó cũng là đáy thành tích 36 hố của anh qua 18 lần dự Memorial.

Trong chặng mở màn, Finau đánh 66 gậy, đạt điểm -6 và chiếm đỉnh bảng còn Ryan Palmer đứng thứ hai trong đoàn tranh cúp ở cách biệt kém một gậy. Nhưng sang vòng hai hôm qua, Finau để đối phương bắt kịp và phải san sẻ với Palmer vị trí dẫn đầu đoàn tranh Cup ở điểm -9.

Finau xuất phát từ hố 10 phát bóng bình quân 320 yard nhưng trúng fairway chỉ 42% và lên green theo chuẩn – GIR 61%. Bảng điểm 69 gậy của golfer 30 tuổi có hai bogey đều ở nửa đoạn đường đầu và được bù lại bằng năm birdie trong phần còn lại, bắt đầu từ hố 15, par5. Palmer phát bóng kém hơn Finau vì khoảng cách bình quân chỉ 298 yard nhưng độ chính xác 50% và lên GIR gần 78%. Anh nhờ đó, chốt vòng ở mức 68 gậy rồi nhảy một bậc lên đầu bảng.

Ở PGA Tour, Finau chỉ một lần đăng quang, tại Puerto Rico Open 2016, sau 13 năm đấu chuyên nghiệp. Palmer thì góp mặt từ năm 2000 và có bốn danh hiệu, trong đó chiếc gần nhất là Zurich Classic 2019 khi chung đội với Jon Rahm.

Tại Memorial năm nay, Rahm đang đứng thứ ba trong đoàn tranh cúp với điểm -8. Áp sát phía sau golfer thứ hai thế giới là nhóm T4 gồm Gary Woodland – đương kim vô địch major US Open, Chez Reavie và Luke List.

Bảng điểm tốt nhất trong ngày ở mức 66 gậy do sáu golfer đồng sở hữu gồm Jason Day, MacKenzie Hughes, Henrik Norlander, Danny Willett, Viktor Hovland và Matthew Fitzpatrick. Nhờ đó, Day nhảy 35 bậc lên vị trí thứ bảy. Hughes, Norlander, Hovland và Willett cùng tăng 51 bậc lên nhóm T8 có điểm -4. Nhóm này còn có ĐKVĐ Patrick Cantlay. Fitzpatrick vào nhóm T16 ở điểm -3, tốt hơn so với nhóm T21 gồm năm người, trong đó có số một thế giới Rory McIlroy.

Bryson DeChambeau thì phải rời cuộc chơi ở điểm +5. Biệt tài mới khi dùng driver giúp golfer lực sĩ này đoạt chiếc Cup thứ sáu ở PGA Tour, tại Rocket Mortgage Classic hôm 5/7. Nhưng trên sân Muirfield Village tuần này, nó gây hiệu ứng ngược.

Cả vòng hai, DeChambeau phát bình quân 350 yard, xa hơn 20 yard so với chặng đầu. Qua 14, hố, anh vẫn ổn với mức tiết kiệm một gậy. Nhưng chính cú driver gây sửng sốt giới chuyên môn lại đẩy anh đến “thảm hoạ ở hố 15, par5, dài 558 yard. Tại đây, anh phát bóng vào bãi hoang, sau đó phải thả bóng đồng thời lĩnh phạt một gậy, rồi hai cú tiếp theo đều vượt đường biên sân. Riêng hố này, anh mất đến 10 gậy mới có thể chốt lỗ. Đây cũng là điểm hố tệ hại nhất từ trước đến nay của DeChambeau. Trước khi đến Muirfield Village, DeChambeau liên tục cán đích top 10 qua bảy chặng đấu.

Quốc Huytổng hợp

  • Trải nghiệm ‘bình thường mới’ của Tiger Woods
  • Tiger Woods ‘nóng máy’ chậm ở Memorial
  • Ai đã quyết Memorial đấu kín?
  • Tiger Woods khen DeChambeau
  • Tiger Woods tái xuất ở Memorial

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board