Thử thách ‘Khu vực 313’ ở Rocket Mortgage Challenge

MỹSự kiện PGA Tour khởi tranh hôm nay 2/7 ở Detroit Golf Club có cuộc thi để các golfer nỗ lực ghi điểm tốt rồi quy đổi thành tiền công ích.

“Khu vực 313” là sáng kiến của ban tổ chức nhằm cổ suý hoạt động gây quỹ phục vụ tiến trình hiện đại hoá đời sống người dân Detroit. Lấy ý tưởng từ mã vùng Detroit – 313, đây là cụm hố 14 par5, 15 par3 và 16 par4 trên sân đấu của giải.

Tại mỗi vòng đấu, golfer đầu tiên lần lượt đánh 3-1-3 gậy, tương đương chuỗi eagle-ace-birdie khi đi qua cụm hố này sẽ mang về 313.000 USD cho các tổ chức xã hội vì sự nghiệp số hoá của thành phố.

Ngoài ra, điểm tại mỗi hố cũng được quy đổi thành tiền phục vụ xã hội với các mức 5.000 USD với eagle hố 14 lẫn birdie hố 16, 25.000 cho hole-in-one hố 15.

Theo thống kê qua 319.104 vòng đấu PGA Tour từ năm 2003, chưa có golfer đạt trình tự eagle-ace-birdie qua ba hố.

Hội quán của Detroit Golf Club - nơi các golfer tranh tài ở Rocket Mortgage Classic. Ảnh: Golf Digest.

Hội quán của Detroit Golf Club – nơi các golfer tranh tài ở Rocket Mortgage Classic. Ảnh: Golf Digest.

Tại Rocket Mortgage Classic 2019, có năm người ghi eagle ở hố 14 còn hố 16 ghi nhận 60 birdie. Năm này, Nate Lashley lên bục đăng quang ở điểm -25, lĩnh 1,314 triệu USD trong quỹ thưởng 7,3 triệu USD. Cách biệt ở đích của anh so với người về nhì Doc Redman lên đến sáu gậy.

Giải năm nay có 156 golfer tranh quỹ thưởng 7,5 triệu USD, trong đó có 1,35 triệu USD cho nhà vô địch. Trước vòng mở màn, Rickie Fowler và vợ đã tặng 100.000 USD vào hoạt động từ thiện xã hội chung. Năm trước, giải huy động được 1,2 triệu USD cho các tổ chức xã hội phi lợi nhuận.

Chặng thứ tư trong lịch mới sau kì nghỉ Covid-19 của PGA Tour vắng trọn top 5 bảng xếp hạng thế giới (OWGR) và nhiều cái tên thuộc top 30. Do đó, sức cạnh tranh của giải (SOF) chỉ đạt chỉ số “khiêm tốn” 297 và người thắng cuộc được 48 điểm.

Ba sự kiện trước đó có SOF dao động từ 623 đến 713, vô địch có ít nhất 68 điểm vì thu hút nhiều ngôi sao lớn.

Dù vậy Rocket Mortgage Classic cũng kéo được ba người trong top 10 OWGR gồm Webb Simpson, Patrick Reed và Bryson DeChambeau. Những tên tuổi khác có Bubba Watson, Jason Day, Hideki Matsuyama, Tony Finau, Kevina Na và các ngôi sao trẻ như Viktor Hovland, Matthew Wolff, Im Sungjae.

Detroit Golf Club có lịch sử hơn 100 năm. Sân thi đấu par72, dài 7/340 yard. Theo Giám đốc điều hành giải Jason Langwell, Ban tổ chức gần như không thay đổi thiết lập kỹ thuật chuyên môn của sân so với kỳ trước. Họ không chủ động nâng độ cao cỏ vùng rough để làm sân khó hơn và nếu rough cao là do thời tiết trong tuần thi đấu. Nhiều sự kiện PGA Tour có bảng điểm tốt, thành tích chung cuộc cao và Ban tổ chức Rocket Mortgage Classic cũng muốn kết quả tương tự.

“Năm trước, ngoài Nate Lashley, giải chỉ có một người cận điểm -20, trong khi nhiều chặng đấu PGA Tour khác thì đông hơn thế. Như RBC Heritage gần đây có đến bốn người -20. Còn 3M Open 2019 có ba người như thế và số suýt -20 thì có đến cả tá” Giám đốc Langwell so sánh.

Nhà tài trợ danh xưng của Rocket Mortgage Classic là công ty cùng tên chuyên cho vay thế chấp ở Mỹ. Chủ doanh nghiệp này là tỷ phú Dan Gilbert vốn chào đời ở Detroit vào năm 1962. Vì muốn hồi sinh thành phố công nghiệp lừng danh ngày xưa, Gilbert đã đầu tư hơn 5 tỷ USD vào các dự án phát triển lại nơi này.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board