Thêm golfer PGA Tour nhiễm nCoV

Cameron Champ là trường hợp thứ hai dương tính với nCoV kể từ khi PGA Tour mở lại đấu trường sau ba tháng đóng cửa vì dịch bệnh.

PGA Tour thông báo trường hợp của Champ vào cuối ngày 23/6. Anh được xét nghiệm trước khi vào sân TPC River Highlands để tranh Travelers Championship theo hình thức đấu kín từ 25-28/6 ở Cromwell, bang Connecticut.

“Thể trạng vẫn khoẻ nhưng tôi rất ngạc nhiên và thất vọng khi biết kết quả tầm soát. Điều quan trọng hiện nay là tuân thủ các thủ tục cần thiết để bảo vệ những người khác”, Champ nói sau khi biết mình dương tính.

Cameron Champ là golfer thành viên PGA Tour thứ hai nhiễm Covid-19. Ảnh: USA Today.

Cameron Champ là golfer thành viên PGA Tour thứ hai nhiễm Covid-19. Ảnh: USA Today.

Theo quy chế của PGA Tour, Champ phải rút lui khỏi giải. Anh bắt đầu 10 ngày tự cách ly tại một nơi gần sân đấu. Golfer Mỹ này đang đứng đầu PGA Tour về khoảng cách phát bóng ở mức bình quân 320,8 yard. Champ gia nhập PGA Tour từ năm 2019 và đã có hai danh hiệu vô địch ở tuổi 25.

Theo chương trình tái đấu “Sức khoẻ và An toàn” của hệ thống giải Mỹ, tất cả những người có liên quan đến sự kiện được xét nghiệm trước khi lên đường lẫn lúc đến nơi, được đo nhiệt độ và phải khai báo y tế hàng ngày trong thời gian diễn ra giải. PGA Tour thuê chuyến bay riêng có tính phí sử dụng để vận chuyển các golfer và caddie giữa các chặng đấu. Tất cả hành khách của dịch vụ này được xét nghiệm ở sau vòng áp chót của chặng trước và phải âm tính trước khi lên máy bay đến chặng sau. Champ đến TPC River Highlands bằng phương tiện riêng.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc Truyền thông PGA Tour Chuah Choo Chiang cho biết toàn bộ kết quả xét nghiệm tại chỗ ở Travelers Championship sẽ được công bố vào sáng 25/6, theo giờ Hà Nội.

Lịch tái đấu sau kì nghỉ Covid-19 của PGA Tour bắt đầu từ Charles Schwab Challenge hôm 11/6 ở Texas. Champ dự sự kiện này và cán đích trong nhóm T-14. Tuần trước, anh không dự RBC Heritage ở Nam Carolina. Cả hai chặng vừa qua đều cấm cửa khán giả thực địa vì an toàn sức khoẻ cộng đồng.

Trước Champ, PGA Tour ghi nhận Nick Watney nhiễm Covid-19 trước vòng hai Charles Schwab Challenge dù đã vượt qua đợt xét nghiệm trước giải. Sau khi phát hiện, PGA Tour đã kiểm tra 11 người tiếp xúc với Nick Watney và tất cả âm tính. Watney tự bỏ cuộc và chưa hết thời gian cách ly.

Trong khi Champ phải rời Travelers Championship vì nhiễm nCoV, đồng nghiệp Graeme McDowell cũng bỏ cuộc dù kết quả xét nghiệm âm tính. Nguyên nhân là caddie riêng Ken Comboy dương tính.

“Vì muốn bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và mọi người, tôi sẽ lên máy bay riêng để về nhà ở Florida rồi sau đó quyết định hình thức tự cách ly. Tôi và caddie của mình đã ở cùng phòng, đi cùng xe. Giờ cậu ấy nhiễm bệnh nên tôi nghĩ mình cũng có khả năng mang virus”, McDowell nói trên Golfweek hôm 23/6.

Comboy nghi anh nhiễm virus trong quá trình di chuyển sau Charles Schwab Challenge. Khi ấy, máy bay riêng của McDowell không đủ chỗ ngồi nên trợ lí thi đấu lâu năm phải đáp chuyến bay thương mại kín khách để đến Orlando. Sau đó, cả hai dự tang lễ của một người bạn rồi lên xe đi Hilton Head dự RBC Heritage.

Tối 18/5, Comboy đau nhẹ ở cổ họng và đi ngủ sớm. Hôm sau, McDowell không qua cắt loại nên anh và caddie cùng chuyên gia thể lực lái xe sáu tiếng để trở về Orlando. Cổ họng vẫn đau, Comboy khai báo y tế và được bác sĩ khuyên xét nghiệm. Anh lại đi ngược về Hilton Head để làm thủ tục này vào sáng 21/6 và có triệu chứng mất khả năng khướu giác. Hai ngày sau, Comboy được báo kết quả dương tính. Do tự nghi nhiễm, anh không đi cùng McDowell trong chuyến đến Travelers Championship.

Còn McDowell âm tính trong đợt xét nghiệm trước sự kiện này hôm 22/6. Trước khi ra về, McDowell đã báo PGA Tour về những người đã tiếp xúc gần với anh ở buổi đánh thử sân, trong đó có anh em Brooks – Chase Koepka, Shane Lowry. Được PGA Tour khuyến cáo xét nghiệm lại sau 48 tiếng kể từ lần đầu, McDowell, Brooks Koepka, caddie riêng Elliott và huấn luyện viên Claude Harmon III đang chờ kết quả xét nghiệm lại vào ngày 24/6.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board