Solheim Cup sẽ không nhượng bộ Ryder Cup

Giải golf đồng đội nữ giữa châu Âu và Mỹ – Solheim Cup – không dời lịch, nếu sự kiện tương tự của nam – Ryder Cup – hoãn đến năm sau

“Không gì có thể làm xáo trộn lịch trình Solheim Cup. Chúng tôi sẽ không dời thời điểm tổ chức giải nếu Ryder Cup đổi ngày khởi tranh”, Đặc phái viên Mike Whan của LPGA Tour nói trên BBC hôm nay 23/4.

Ryder Cup có lịch đấu từ 25/9 – 27/9 năm nay trên sân Whistling Straits ở bang Wisconsin, Mỹ. Lịch trình này không bị ảnh hưởng bởi Covid-19, nhưng Ban tổ chức định sẽ cấm cửa khán giả vì lý do an toàn sức khoẻ cộng đồng. Tuy nhiên, một số golfer ngôi sao không tán thành, và đề nghị hoãn giải một năm với ý kiến chung “không có khán giả thực địa thì còn gì là Ryder Cup”.

Solheim Cup, do LPGA Tour và Ladies European Tour đồng bảo trợ và vận hành, diễn ra trong năm 2021, từ 4/9 – 6/9, ở bang Ohio. Tuyển châu Âu đang giữ cúp sau lần thắng Mỹ ở tỷ số điểm 14 1/2 – 13 1/2 khi chơi trên sân nhà Gleneagles hồi tháng 9/2019.

Đội trưởng Catriona Matthew cùng các đồng đội tuyển châu Âu nâng Cup sau khi thắng Mỹ trên sân nhà Gleneagles hồi tháng 9/2019. Ảnh: PA.

Đội trưởng Catriona Matthew cùng các đồng đội tuyển châu Âu nâng Cup sau khi thắng Mỹ trên sân nhà Gleneagles hồi tháng 9/2019. Ảnh: PA.

“Golf nam có những giải lớn khiến chúng tôi phải đứng sang một bên, như Masters hoặc The Players Championship. Các sự kiện này chiếm rất nhiều giờ phát sóng trên truyền hình, và chúng tôi cố không để các giải riêng chen vào thời gian đó. Nhưng Solheim Cup sẽ ổn trong năm tới, và như tôi đã nói nhiều lần rằng đó là sự kiện tuyệt vời để trình diễn golf nữ đỉnh cao”, Mike Whan nói thêm, nhấn mạnh vị thế của Solheim Cup trong golf thế giới.

Solheim Cup kỳ đầu diễn ra vào năm 1990, còn Ryder Cup ra đời từ 1927. Cả hai giải đều diễn ra theo định kỳ hai năm. Ban đầu, sự kiện đồng đội nam được tổ chức theo năm lẻ. Nhưng thảm hoạ khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ khiến giải được điều chỉnh thành năm chẵn. Solheim Cup, vì thế, chuyển sang đấu năm lẻ từ 2003.

Lịch sử đối đầu tại Solheim Cup đang nghiêng về tuyển Mỹ. Họ thắng 10 trong 16 kỳ đã qua, trong đó có hai lần vô địch ba kỳ liên tiếp (1994-1998, 2005-2009).

Quốc Huy (theo BBC)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board