PGA Tour chấn chỉnh hàng rào phòng dịch

PGA Tour vừa siết quy trình tầm soát nCoV sau khi ghi nhận số ca nhiễm tăng qua ba chặng trong lịch tái đấu.

“Chúng ta cần nhắc nhau về hiện trạng sống cùng virus. Rõ ràng, nó vẫn quanh quẩn đâu đây”, Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan nói trong họp báo hôm 24/6 về tình hình Covid-19 trước thềm Travelers Championship từ 25-28/6.

Hôm 22/6, PGA Tour đã xét nghiệm trước khi mở cổng cho những người trực tiếp dự giải vào sân đấu TPC River Highlands ở Cromwell, bang Connecticut và phát hiện ba ca nhiễm gồm một golfer và hai caddie. Tại RBC Heritage ở Hilton Head tại Nam Carolina hồi tuần trước, golfer Nick Watney được phát hiện dương tính trước vòng hai dù vượt qua đợt kiểm tra trước giải.

Quy trình phòng dịch được PGA Tour siết chặt trước việc thêm nhiều ca nhiễm nCoV. Ảnh: PGA Tour.

Quy trình phòng dịch được PGA Tour siết chặt trước việc thêm nhiều ca nhiễm nCoV. Ảnh: PGA Tour.

Qua ba chặng kể từ từ lúc mở lại đấu trường bắt đầu bằng Charles Schwab Challenge hôm 11/6, PGA Tour đã triển khai 2.757 xét nghiệm (tính cả hệ thống hạng nhì Korn Ferry Tour) và phát hiện 10 ca dương tính. Theo đánh giá của tổ chức này, ở tỷ lệ nhiễm 0,0036%, môi trường thi đấu vẫn an toàn. Nhưng “mỗi con số đều gây đau đớn dù ở mức rất thấp so với mặt bằng chung”, Monahan thừa nhận.

Sau cuộc họp với giới truyền thông, tổ chức này đã cập nhật thủ tục kiểm dịch mới. Theo đó, toàn bộ golfer và caddie trên chuyến bay do PGA Tour thuê để di chuyển giữa các giải sẽ được xét nghiệm hai lần gồm trước khi khởi hành và sau khi đến nơi. Bước xét nghiệm tại chỗ không áp dụng cho nhóm đối tượng này trong thủ tục cũ. HLV của golfer cũng thuộc diện phải kiểm tra tại địa điểm thi đấu.

Trong lần đầu tinh chỉnh hàng rào chống dịch, PGA Tour sẽ cung cấp 1.000 vòng đeo tay thông minh hiệu Whoop hỗ trợ theo dõi sức khoẻ cho golfer, caddie và nhân sự thiết yếu. Đối tượng thụ hưởng thiết bị này bao hàm cả đấu trường Korn Ferry Tour hạng nhì và giải lão tướng Champions. Tuần trước, nhờ Whoop, golfer Nick Watney đã phát hiện nhịp thở bất thường vào ban đêm và yêu cầu xét nghiệm rồi nhận kết quả dương tính.

Bắt đầu từ sự kiện Rocket Mortgage Classic từ ngày 2 đến 5/7 ở Detroit, PGA Tour sẽ bố trí khu tập thể lực trong khuôn viên sân đấu nhằm khoanh vùng môi trường tiếp xúc của các golfer. Các chuyên gia hỗ trợ trong khu vực này sẽ mang khẩu trang. Ngoài ra, golfer sẽ không được hưởng chính sách hỗ trợ tài chính nếu dương tính vì không tuân thủ bộ quy tắc an toàn phòng dịch. Theo quy định cũ, trong trường hợp nhiễm bệnh tại nơi thi đấu, họ chỉ cần trình kết quả âm tính trước khi lên đường dự giải là được hưởng loại trợ cấp này.

PGA Tour chưa có sự thay đổi trong thủ tục xét nghiệm tại chỗ, đo nhiệt độ và khai báo y tế hàng ngày trong suốt giải. Phần này có hiệu lực đối với toàn bộ nhân sự tham gia giải.

Hiệp hội caddie chuyên nghiệp Mỹ cũng đã nhắc nhở các thành viên cảnh giác hơn và tôn trọng những nguyên tắc an toàn trong quá trình tác nghiệp trên sân trong đó có việc dùng khăn khử trùng sau khi chạm vào cờ đánh dấu vị trí hố, cào cát trong bẫy. Họ cũng được khuyến cáo tránh chạm nắm đấm với người khác để ăn mừng hoặc chào nhau dù đây là cách thay cho cái bắt tay thông lệ.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board