Hatton thắng Arnold Palmer Invitational

MỹTyrrell Hatton vượt khó về địa hình và thời tiết để cán đích với điểm số tốt nhất -4 khi sự kiện PGA Tour ở Florida hạ màn hôm 8/3.

Hôm 8/3, trời hanh khô và nhiều gió làm mặt sân Bay Hill, par72 “cứng như nền gạch” tương tự vòng áp chót.

Hatton thuộc nhóm đấu cuối ngày. Với điểm -6, anh dẫn đầu đoàn tranh cúp gồm 69 golfer và nắm lợi thế dẫn trước hai gậy so với nhóm T2 gồm Rory McIlroy và Marc Leishman…. Nhưng golfer này không vui khi khởi đầu bằng bogey. Qua năm hố đầu tiên, anh thiệt hại hai gậy trong bảng điểm. Trước khi vào nửa vòng sau, Hatton “hoà vốn” nhờ birdie ở hố 7 và 8.

Hatton dõi theo cú phát bóng ở hố thứ hai vòng cuối Arnold Palmer Invitational trên sân Bay Hill hôm 8/3. Ảnh: AP.

Hatton dõi theo cú phát bóng ở hố thứ hai vòng cuối Arnold Palmer Invitational trên sân Bay Hill hôm 8/3. Ảnh: AP.

Khi rời green hố 10, Hatton lại nắm lợi thế ba gậy vì các ứng viên nặng ký khác cũng sập bẫy Bay Hill. Tuy nhiên, ở hố 11, par4, rắc rối ập đến khi cú phát bóng ngược gió của Hatton rơi vào bẫy nước. Anh đánh thừa lực trong cú thứ ba làm bóng đi quá green. Tiếp đó, cú chip vào bề mặt mục tiêu lại thiếu lực khiến golfer 28 tuổi người Anh mất hai putt mới có thể kết thúc hố ở điểm double bogey. Hatton lộ vẻ mất bình tĩnh khi camera ghi được cảnh anh đập đầu gậy xuống mặt sân, chĩa cán gậy vờ làm họng súng nã đạn vào khu bẫy.

Hatton chưa thôi bức bối ở hai hố tiếp theo. Anh trượt cơ hội tốt để ghi birdie ở hố 12, par5, rồi phát bóng vào khu cỏ rough cao đến mắt cá chân ở hố 13. Từ hố 14 đến 16, golfer này liên tục vướng rắc rối với cạm bẫy của sân, nhưng đều hoá giải thành công.

Trong bảy hố cuối vòng, Hatton đều đạt par. Và khi gõ nhẹ bóng để ghi par ở hố 18, Hatton mới có thể nở nụ cười đắc thắng. Anh đã sở hữu bốn danh hiệu European Tour, nhưng đây mới chỉ là chiếc cúp đầu tiên của Hatton ở PGA Tour. Chức vô địch ở Bay Hill mang về cho golfer này 1,674 triệu USD cùng suất đặc cách thi đấu chính thức ở PGA Tour trong ba năm.

“Tôi thực sự nghĩ mình rời cuộc chơi sau double bogey ở hố 11. Nhưng nhìn bảng xếp hạng ở green hố 14, tôi nhận ra mình còn lợi thế một gậy và có phần bất ngờ. Trụ vững rồi thắng ở mặt sân biểu tượng này làm tôi như dạo trên cung trăng”, Hatton nói sau vòng đấu.

Hatton lần đầu đăng quang ở PGA Tour khi vô địch Arnold Palmer Invitational hôm 8/3. Ảnh: EPA.

Hatton lần đầu đăng quang ở PGA Tour khi vô địch Arnold Palmer Invitational hôm 8/3. Ảnh: EPA.

Bằng birdie ở hố 16, Marc Leishman rút ngắn cách biệt chỉ còn một gậy so với Hatton. Golfer Australia suýt chia sẻ vị trí dẫn đầu trong pha putt tìm birdie ở khoảng cách 10,6 mét trên green hố 17. Tại hố cuối, nhà vô địch giải năm 2017 tấn công bề mặt mục tiêu, nhưng lệch trái hơn 21 mét. Anh đạt par sau hai putt và cán đích thứ hai ở điểm -3, lĩnh 1,013 triệu USD.

Chất thép của Im Sung-jae ngày càng sắc sảo. Golfer vừa vô địch Honda Classic tuần trước thuộc nhóm T4 sau 54 hố. Ở vòng cuối, anh đồng dẫn đầu sau birdie ở hố 12 khi Hatton “rối bời” ở hố 11. Tuy nhiên, cú tấn công green ở hố 13 của Im vào bẫy nước dẫn đến double bogey. Việc mất thêm một gậy ở hố 15 làm Im hết cơ hội. Ở điểm -2, golfer Hàn Quốc giữ hạng ba chung cuộc, nhận 641.700 USD.

Kế sau Im là Bryson DeChambeau, người bỏ túi 455.700 USD. Chốt top 5 giải là nhóm T5 đạt even par gồm: Joel Dahmen, Danny Lee, số một thế giới Rory McIlroy. Mỗi người trong nhóm này nhận 330.700 USD. Đây là lần thứ bảy liên tiếp McIlroy cán đích trong top năm mùa này.

Bảng điểm trung bình vòng cuối ở mức 75,06 gậy. Đây là vòng cuối khó khăn nhất ở Bay Hill từ năm 1983. Con số 284 gậy qua bốn vòng của Hatton là thành tích thắng cuộc nhiều gậy nhất kể từ khi Arnold Palmer Invitational ra đời vào năm 1979. Đánh 69 gậy, Matthew Fitzpatrick sở hữu bảng điểm tốt nhất vòng. Nhờ đó, anh đạt +1, nhảy 27 bậc lên nhóm T9 chung cuộc, được 244.000 USD.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

  • Hatton độc chiếm đỉnh bảng Arnold Palmer Invitational
  • Hai golfer đồng dẫn đầu Arnold Palmer Invitational
  • Độc chiêu cá cược của McIlroy
  • Every dẫn đầu Arnold Palmer Invitational

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board