Hai golfer đồng dẫn đầu Arnold Palmer Invitational

MỹTyrrell Hatton và Kang Sung-hoon chia sẻ đỉnh bảng sau 36 hố ở điểm -7 tại sự kiện PGA Tour có quỹ thưởng 9,3 triệu USD.

Vòng hai trên sân Bay Hill, par72, Florida diễn ra hôm 6/3 trong thời tiết nhiều gió.

Hatton xuất phát từ hố 10 và gặp gió ngược hướng đánh. Sau nửa vòng, anh tiết kiệm được hai gậy với ba birdie và một bogey. Ở nửa chặng còn lại, anh đột ngột hỏng trong động tác vung gậy (swing). Tuy nhiên, golfer Anh 28 tuổi hạng 32 thế giới bù lỗi bằng những cú đánh tầm gần hiệu quả. Anh nhờ đó giữ par ở sáu hố, ghi thêm hai birdie để gỡ bogey thứ hai trong ngày.

Đạt bảng điểm 69 gậy, Hatton nhảy bốn bậc lên vị trí đầu bảng. Nhưng khoảng 10 phút sau đó, vị trí này được cập nhật thành T1, vì Kang chốt vòng ở mức 68 gậy sau birdie ở hố 18. Bảng điểm của golfer Hàn 32 tuổi, hạng 54 thế giới có sáu birdie và hai bogey.

Kang ghi birdie ở hố 18 vòng hai, trên sân Bay Hill. Florida hôm 6/3. Ảnh: AP.

Kang ghi birdie ở hố 18 vòng hai, trên sân Bay Hill. Florida hôm 6/3. Ảnh: AP.

Lên chuyên nghiệp từ năm 2011, Hatton đã có bốn cúp European Tour nhưng chưa từng thắng ở PGA Tour. Ngược lại, Kang không chinh chiến European Tour, nhưng đoạt một cúp PGA Tour hồi tháng 5/2019.

Danny Lee đánh 67 gậy, đạt bảng điểm tốt nhất vòng. Nhờ đó, anh nhảy 28 bậc, lên vị trí thứ ba ở điểm -6. Im Sung-jae duy trì phong độ cao sau chiếc cúp đầu tiên ở PGA Tour tại Honda Classic hôm 2/3. Anh tích luỹ thêm ba gậy, nhờ đó nhảy 15 bậc, lên nhóm T4 có điểm -5. Nhóm này, bên cạnh Im, còn có Harris English và số một thế giới Rory McIlroy.

Matt Every giữ đỉnh bảng ở vòng một với điểm -7 sau vòng mở màn 65 gậy. Nhưng anh mất đến 83 gậy qua 18 hố tiếp và phải rời cuộc chơi khi vị trí cắt loại được đặt ở điểm +3. “Thực sự tôi không mong kết quả này. Nhưng nó xảy ra thì phải chấp nhận thôi”, anh nói. Every là golfer đầu tiên dẫn đầu ở vòng một rồi không qua cắt loại ở PGA Tour kể từ năm 2013, khi Camilo Villegas gặp tình thế tương tự ở Honda Classic.

Tượng đài Phil Mickelson cũng phải rời giải. Anh đánh 77 gậy ở vòng đầu. Vòng tiếp theo, anh ghi eagle sau cú đánh bằng gậy sắt số 5 từ cự ly 239 yard vượt bẫy nước để lên green cách miệng hố 2,1 mét. Điểm này giúp Mickelson vào ngay điểm cắt loại trong khi còn ba hố. Tuy nhiên, anh double bogey ở hố cuối và lần thứ tư trong năm nay phải về sớm.

Jason Day là ngôi sao thứ hai rút lui khỏi giải vì chấn thương, sau đương kim vô địch Francesco Molinari. Day chỉ đánh được bốn hố ở vòng hai và bỏ cuộc vì bị căng cứng thắt lưng.

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board