Ba giải pháp bảo vệ PGA Championship

Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Mỹ (PGAA) lên kế hoạch tổ chức sự kiện major vào tháng 8 khi Covid-19 chưa rõ thời điểm hạ nhiệt.

Các hướng đi nhằm đảm bảo PGA Championship diễn ra được CEO của PGAA Seth Waugh trên kênh radio SiriusXM hôm 14/4.

Theo đó, sự kiện dự kiến diễn ra từ 6/8 tới 9/8 trên sân TPC Harding Park, San Francisco. Giải sẽ mở cửa đối với khán giả thực địa. Đây là phương án lạc quan nhất theo góc nhìn của PGAA.

PGAA muốn PGA Championship mở cửa sân TPC Harding Park với khán giả thực địa.

PGAA muốn PGA Championship mở cửa sân TPC Harding Park với khán giả thực địa.

Còn nếu tình hình không cho phép, các golfer sẽ đấu kín và giải vẫn có truyền hình. Waugh cho rằng phương án này cũng ổn thoả xét về nhiệm vụ chuyên môn và nhu cầu của khán giả. “Phát sóng về giải là rất đáng làm, dù có fan thực địa hay không. Đương nhiên, cách đó sẽ thay đổi trải nghiệm của người xem, nhưng chúng tôi nghĩ thế giới đang khát chương trình giải trí, đặc biệt là các môn thể thao, trong đó có golf”, vị CEO của PGAA giải thích.

Và trong cả hai giải pháp đầu, Ban tổ chức sẽ áp dụng triệt để nguyên tắc giữ khoảng cách an toàn. Họ cũng sẽ khoanh vùng rủi ro bằng các xét nghiệm tại chỗ, thậm chí với quy mô 1.000 người được phép vào sân.

Hiện nay, chưa có dấu hiệu cho thấy California nới lỏng các biện pháp kiểm soát dịch, khiến việc PGA Championship diễn ra như dự kiến còn lơ lửng. Hôm 14/4, Gavin Newsom – thống đốc bang tiếp tục khẳng định ông không mong các sự kiện thể thao có đám đông khán giả trong năm nay.

Và nếu chính quyền bang hoặc thành phố chính thức từ chối hẳn PGA Championship, Ban tổ chức sẽ lại đổi thời gian tổ chức và tìm địa điểm thay thế đáp ứng điều kiện an toàn sức khoẻ theo hướng dẫn của chính quyền và các cơ quan y tế Mỹ.

Brooks Koepka là đương kim vô địch giải. Năm trước, anh đăng quang ở điểm -8, lĩnh 1,98 triệu USD.

Bộ tứ major truyền thống chỉ còn ba sự kiện trong năm 2020. Theo lịch mới, The Open Championship đã huỷ, trong khi U.S Open chuyển sang tháng 9 thay vì tháng 9 còn Masters vào tháng 11 thay vì tháng 4 như thông lệ từ ngày đầu thành lập.

Quốc Huy tổng hợp

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board