Woodland duy trì đỉnh bảng sau ba vòng US Open 2019

Golfer Mỹ đạt điểm -11, cách nhì bảng Justin Rose một gậy trước ngày đấu cuối giải major thứ ba trong năm.

Những bước tiến thầm lặng của Gary Woodland giúp golfer 35 tuổi đứng trước cơ hội lầnđầu lên ngôi tại major. Với ba birdie và một bogey ở vòng ba, golfer đến từ Kansas duy trì đỉnh bảng với tổng điểm -11. Trước đó, Woodland chưa từng vào top 5 ở 27 major anh từng tham dự.

Cách biệt giữa Woodland và nhóm bám đuổi có lúc lên tới bốn gậy, khi anh birdie hai lần trong sáu hố đầu. Nhưng đối thủ trực tiếp Justin Rose, với bốn birdie và một bogey trong 10 hố cuối, kéo khoảng cách xuống chỉ còn một gậy. Rose có năm birdie và hai bogey trong cả vòng, đạt tổng điểm -10.

Woodland (trái) và Rose sẽ đánh ở nhóm cuối vòng bốn US Open. Ảnh: Sky.

Woodland (trái) và Rose sẽ đánh ở nhóm cuối vòng bốn US Open. Ảnh: Sky.

Bộ đôi dẫn đầu tạo cách biệt lên tới ba gậy so với ba golfer còn lại trong top 5. ĐKVĐ Brooks Koepka cùng Chez Reavie và Louis Oosthuizen xếp T3 với điểm -7.

Koepka thể hiện quyết tâm vô địch US Open năm thứ ba liên tiếp và cũng là major thứ năm trong chín giải gần nhất. Nhà ĐKVĐ là golfer hiếm hoi có vòng bogey-free tại sân Pebble Beach. Ba birdie giúp Koepka cải thiện thành tích thêm ba gậy như Reavie, cách đỉnh bảng Woodland bốn gậy trước vòng bốn.

Koepka là mối lo lớn nhất trong tham vọng vô địch của Woodland và Rose. Ảnh: AP.

Koepka là mối lo lớn nhất trong tham vọng vô địch của Woodland và Rose. Ảnh: AP.

“Mọi thứ ổn, tôi đang có cảm giác bóng tốt”, Koepka chia sẻ. “Nếu tôi duy trì phong độ, tôi có thể bắt kịp Gary Woodland. Green ở Pebble Beach rất nhỏ và tôi nghĩ bản thân chỉ không đưa bóng lên green đúng chuẩn một lần ở vòng này. Tôi đang tự tin cao”.

Rory McIlroy chỉ cách Koepka một gậy và cũng còn nguyên hy vọng vô địch. Nhà vô địch RBC Canadian Open tuần trước xếp thứ sáu với điểm -6 (-1 ở vòng ba).

“Tôi nghĩ rằng mình có thể đánh 65 hoặc 66 gậy ở sân này”, golfer Bắc Ireland nói sau vòng đấu 70 gậy. “Đó chính xác là những gì tôi muốn làm vào ngày mai. Bạn cần một khởi đầu tốt, tận dụng những hố par5 và không được bỏ lỡ fairway. Nghe thì có vẻ khó, nhưng không phải không thể”.

McIlroy chưa từ bỏ tham vọng giành major đầu tiên sau 5 năm. Ảnh: AP.

McIlroy chưa từ bỏ tham vọng giành major đầu tiên sau 5 năm. Ảnh: AP.

Những golfer còn lại trong top 10 là Matt Kuchar, Chesson Hadley (-5) và Danny Willett, Graeme McDowell, Jon Rahm, Henrik Stenson, Matt Wallace (-4).

Tiger Woods bước vào vòng ba với tấm băng cổ. Sức khỏe dường như là vấn đề với “Siêu Hổ” trong ba vòng đầu, khiến chủ nhân 15 major chưa thể bứt lên. Woods có năm birdie và năm bogey ở ngày đấu thứ ba, tạm xếp T27 với tổng điểm par. Mục tiêu top 10 có lẽ khả dĩ với golfer 43 tuổi hơn là chức vô địch, khi Woods đã kém đỉnh bảng tới 11 gậy.

“Vấn đề có thể xảy đến ở bất cứ bộ phận nào, không ở lưng, đầu gối thì sẽ ở cổ”, Woods nói sau vòng. “Nó là một phần của cuộc chơi”.

Bạn thân của Woods, Phil Mickelson, từ bỏ tham vọng đạt thứ bậc cao tại giải sau khi tốn đến tám gậy ở hố cuối vòng ba. “Big Phil” đạt điểm +3 ở vòng ba, xếp T48 với tổng +4.

Bảng điểm US Open sau vòng ba:

11: Woodland

-10: Rose

-7: Koepka, Reavie, Oosthuizen

-6: McIlroy

-5: Kuchar, Hadley

-4: Willett, McDowell, Rahm, Stenson, Wallace

-3: An, Schauffele, Scott.

Nhân Đạt

  • Woodland giữ đỉnh bảng vòng hai US Open 2019
  • Woods đạt par sau hai vòng đầu US Open 2019

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board