Việt Nam có ba giải golf nghiệp dư quốc gia trong tháng Bảy

Giải VĐQG golf nam – nữ nghiệp dư Mở rộng (VAO, VLAO) và giải Golf trẻ Việt Nam Mở rộng (VJO) sẽ diễn ra liên tiếp trong hai tuần đầu tháng Bảy.

Các golfer nam sẽ tranh tài ở VAO qua bốn vòng đấu, từ ngày 4/7 đến 7/7, các golfer nữ thi đấu ba vòng giải VLAO từ 4/7 đến 6/7, còn các tài năng trẻ sẽ đấu ba vòng tại VJO từ 12-14/7. Đây là lần đầu tiên các giải nghiệp dư quốc gia được tổ chức với mật độ dày đặc như vậy. Cả ba giải VAO, VLAO và VJO đều sẽ diễn ra trên sân KN Golf Links ở Cam Ranh, Khánh Hòa.

Ban tổ chức ba giải đấu – Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) và công ty cổ phần dịch vụ golf Việt Nam (VGS Holding) – cho biết việc kết hợp VAO, VLAO và VJO vào cùng thời gian và địa điểm sẽ giúp các giải đấu hấp dẫn hơn, tạo ra không khí tranh tài sôi động hơn mọi năm. Dự kiến, ba giải đấu này sẽ thu hút 120 golfer nam, 40 golfer nữ và 90 golfer trẻ tham gia tranh tài.

Sân KN Golf Links, nơi đăng cai VAO, VLAO và VJO, mới đi vào hoạt động từ cuối tháng 10 năm ngoái.

Sân KN Golf Links, nơi đăng cai VAO, VLAO và VJO, mới đi vào hoạt động từ cuối tháng 10 năm ngoái.

Với giải nghiệp dư nam (VAO), golfer có quốc tịch hoặc nguồn gốc Việt Nam muốn tham dự phải có Handicap dưới 10. Sau 36 hố đầu, 50 golfer hay nhất sẽ được ở lại giải để thi đấu hai vòng cuối. Ở giải đấu dành cho nữ (VLAO), Handicap giới hạn là dưới 16. Sẽ có 20 golfer nữ qua nhát cắt sau hai vòng đầu và tranh tài ở vòng cuối để tìm ra nhà vô địch.

Giải trẻ nghiệp dư quốc gia (VJO) thì không có nhát cắt. Qua 54 hố, các golfer nhất bảng Nam U21, U18, U16 và Nữ U21, U16 có điểm tốt hơn +15 sẽ giành vé dự vòng chung kết Faldo Series Châu Á 2020, được tổ chức vào tháng Ba năm sau tại Laguna Lăng Cô, Huế.

Việt Nam hiện có bốn golfer có tên trên bảng thứ bậc nghiệp dư thế giới (WAGR), gồm Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My, Hanako Kawasaki và Đặng Quang Anh. Đây là những golfer có cơ hội tăng bậc trên WAGR nếu đạt thành tích tốt tại cụm giải đấu tại KN Golf Links vào tháng Bảy tới.

KN Golf Links là sân đấu bên bờ biển do huyền thoại Greg Norman thiết kế, với 27 hố tiêu chuẩn. Đây là một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam, với thử thách lớn nhất là gió lớn.

Ban tổ chức cũng mời 20 VĐV các nước trong khu vực châu Á cùng tham dự và giao lưu tại cụm giải đấu nghiệp dư quốc gia. ĐKVĐ giải nam là Stuart McKinnon (Hồng Kông), trong khi tuyển thủ golf Việt Nam Hanako Kawasaki là ĐKVĐ giải nữ.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board