Lee Minjee dẫn đầu BMW Ladies Championship

Hàn QuốcBảng điểm 66 gậy không bogey giúp golfer Australia chiếm đỉnh bảng ở điểm -6 sau vòng đầu sự kiện LPGA Tour BMW Ladies Championship tại Busan.

Qua 18 hố hôm 24/10, Lee ghi tổng cộng sáu birdie, chia đều cho mỗi nửa chặng. Vòng này, golfer 23 tuổi phát bóng trung bình 257 yard, trúng fairway ở 11 trong 14 hố, lên green theo chuẩn (GIR) ở 16 trong 18 hố và gạt bóng 28 lần.

Lee hiện đứng thứ bảy ở LPGA Tour về thông số GIR. Trên bảng xếp hạng nữ thế giới – Rolex Ranking, golfer sinh tại Perth, Australia đang giữ vị trí thứ tám. Qua năm năm hiện diện tại LPGA Tour, cô có tổng cộng 45 lần cán đích trong top 10 (trong đó có 7 lần từ đầu năm 2019) và đăng quang ở 5 lần trong số đó, đạt mức tiền thưởng 5,82 triệu USD.

Lee Minjee phát bóng ở hố 10 vòng 1 BMW Ladies Championship hôm 24/10. Ảnh: Yonhap.

Lee Minjee phát bóng ở hố 10 vòng 1 BMW Ladies Championship hôm 24/10. Ảnh: Yonhap.

“Hôm nay, trời lúc nắng lúc mưa, lại có gió. Điều kiện thi đấu không thuận lợi. Tuy nhiên, tôi vẫn thành công mỗi lần phải cứu điểm par sau khi không đạt GIR”, Lee nhận xét về ngày thi đấu đầu tiên của cô.

Vòng mở màn chứng kiến bốn người cùng chia sẻ vị trí thứ hai ở điểm -5. Nhóm này có đến ba golfer bản xứ gồm Lee Seung Yeon, Tân binh hay nhất mùa Lee6 Jeongeun và số một thế giới Ko Jin Young, bên cạnh Danielle Kang – người vừa vô địch Buick LPGA tại Thượng Hải hồi cuối tuần trước. Lee Seung Yeon có một lần bogey trong khi Lee6, Ko và Kang không lần nào ghi điểm này.

Kang cho biết: “Thực sự tôi phải luôn kiên nhẫn. Vẫn biết là có nhiều cơ hội ghi birdie, nhưng sai lầm luôn chực chờ. Vòng này, tôi không tấn công cờ nhiều, chỉ cố đánh trúng fairway, lên green an toàn và giữ cho người khô ráo vì tiết trời biến đổi liên tục”.

Có quốc tịch Mỹ, nhưng Kang vẫn mang dòng máu Hàn Quốc, từng học tiểu học ở Busan và có bố là người bản địa. Cô cũng là người Mỹ duy nhất nằm trong top 10 bảng xếp hạng vòng đầu vốn có đến 90% đến từ châu Á.

Cùng đánh 68 gậy, bảy golfer cùng chia sẻ vị trí thứ sáu với điểm -4, trong đó có bốn gương mặt Hàn Quốc, hai đại diện Trung Quốc. Bảng điểm tệ nhất trong ngày thuộc về Hsu Wei Ling với 79 gậy. Với thành tích này, Hsu đứng cuối bảng ở điểm +7 trong cuộc đua gồm 84 golfer.

Sau Hàn Quốc, LPGA Tour sẽ đến Đài Bắc, tiếp theo là Nhật Bản trong hai tuần liên tiếp. Mùa giải golf nữ nhà nghề sẽ hạ màn ở Mỹ bằng giải chốt mùa CME Group Tour Championship trên sân Tiburon Golf Club ở Florida với 1,5 triệu USD tiền thưởng cho nhà vô địch.

Quốc Huy (theo LPGA Tour)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board