European Tour lần đầu cho golfer mặc quần short thi đấu

Nam PhiThời tiết nóng bức khiến European Tour lần đầu cho phép các golfer mặc quần short đánh giải Alfred Dunhill Championship.

Trang phục chỉn chu góp phần tạo nên golfer đích thực. Quan niệm mang tính truyền thống này được luật hóa ở đẳng cấp đỉnh cao với quy chuẩn quần dài, áo thun có cổ, áo bỏ vào quần khi ra sân. Tuy nhiên, hôm 28/11, với dự báo nhiệt độ những ngày cuối tuần lên đến 40 độ C tại Malelane, Nam Phi – nơi đăng cai sự kiện Alfred Duhill, European Tour tiên phong trong việc thay đổi truyền thống” để golf hợp thời hơn. Cột mốc lịch sử này thể hiện qua việc cho phép các golfer vận quần short không cao hơn đầu gối quá 15 cm ở các vòng chính. Tuy nhiên, thời gian có hiệu lực chỉ trong tuần này.

Thi đấu tại giải, golfer từng bốn lần đoạt major Ernie Els nhiệt liệt hưởng ứng quyết định cho các golfer vận quần short. Ông nói: “Thời tiết ở đây có khi lên 40 độ C và đó là thay đổi hợp lý. Hơn nữa, đây cũng là đề tài bàn thảo từ lâu ở các hệ thống giải trên toàn thế giới… Tôi nghĩ thay đổi này sẽ góp phần giúp golf tiến bộ”.

Thomas Bjorn mặc quần short khi thi đấu ở vòng một Alfred Dunhill Championship trên sân Leopard Creek, Malelane, Nam Phi hôm Thursday. Ảnh: AFP-JIJI.

Thomas Bjorn mặc quần short khi thi đấu ở vòng một Alfred Dunhill Championship trên sân Leopard Creek, Malelane, Nam Phi hôm thứ Năm 28/11. Ảnh: AFP-JIJI.

Đang trong tuần dưỡng sức, nhưng Tiger Woods và Rory McIlroy cũng tán thành quyết định của European Tour. “Siêu Hổ” cho biết: “Ồ tôi thấy thích đấy. Chúng ta đang đánh ở một trong những nơi nóng nhất hành tinh mà”. McIlroy thì nói: “Tôi nghĩ quần short sẽ giúp các đấu thủ thoải mái hơn. Chẳng có gì sai khi golfer chuyên nghiệp phô diễn bắp chân của mình”.

European Tour cho phép quần short từ năm 2016 nhưng chỉ áp dụng ở các vòng đấu tập và thi đấu Pro-Am (chuyên nghiệp kèm nghiệp dư). PGA Tour có động thái tương tự hồi tháng Hai năm nay.

Alfred Dunhill Championship là sự kiện khai màn mùa 2020 có quỹ thưởng 1,65 triệu USD. Leopard Creek Country Club là nơi đăng cai giải (sân par72), liền kề khu bảo tồn đời sống hoang dã Kruger Park. Sau hai vòng, golfer Tây Ban Nha Pablo Larrazabal giữ đỉnh bảng ở điểm -9. Trải qua 18 hố đầu với 74 gậy, Ernie Els nằm trong nhóm T61 có điểm +3.

Quốc Huy (theo AP)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board