Brooks Koepka vô địch PGA Championship 2019

Đánh tới 74 gậy ở vòng cuối nhưng golfer Mỹ vẫn bảo vệ thành công danh hiệu ở giải major thứ hai trong năm, với điểm -8.

Diễn biến vòng bốn PGA Championship 2019

Diễn biến vòng bốn PGA Championship 2019

Diễn biến chính vòng cuối PGA Championship 2019.

Trước giải, Koepka đã nói rằng major là nơi dễ nhất để chiến thắng. Anh chứng minh điều đó qua ba vòng đầu với điểm -12 và bỏ cách nhóm bám đuổi bảy gậy. Nhưng golfer 29 tuổi, cuối cùng, lại thi đấu những hố cuối trong sự sợ hãi.

Gió mạnh trong ngày đấu cuối tại New York mang đến những diễn biến khó lường. Koepka vẫn giữ điểm -12 sau nửa đầu vòng nhưng bất ngờ thấy cách biệt với nhì bảng bị rút xuống còn bốn gậy, khi Dustin Johnson ghi tới ba birdie.

Koepka không nhận được sự ủng hộ từ khán giả ở ngày đấu cuối. Ảnh: AP.

Koepka không nhận được sự ủng hộ từ khán giả ở ngày đấu cuối. Ảnh: AP.

Khoảng cách được kéo lên sáu gậy, khi Koepka birdie ở hố 10 còn Johnson bogey ở hố 11. Nhưng khó khăn liên tiếp ập đến với nhà ĐKVĐ khi anh không thể đưa bóng lên fairway ở ba hố kế tiếp và mắc ba bogey. Gió to trên 40 km/h khiến bóng từ cây gậy sắt của Koepka chuội qua green và anh dính bogey thứ tư liên tiếp.

Áp lực đè nặng lên golfer 29 tuổi khi đám đông khán giả liên tục hô vang tên Dustin Johnson khi Koepka thi đấu. Johnson thì birdie ở hố 15, hố khó nhất trên sân Bethpage Black, rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn một gậy.

Dustin Johnson sẽ mất vị trí số một thế giới vào tay Brooks Koepka sau PGA Championship. Ảnh: AP.

Dustin Johnson sẽ mất vị trí số một thế giới vào tay Brooks Koepka sau PGA Championship. Ảnh: AP.

Koepka bogey thêm một lần ở hố 17, nhưng Dustin Johnson cũng mắc sai lầm ở thời điểm quan trọng nhất. Golfer số một thế giới bogey hai lần liên tiếp ở hố 16 và 17 tại giải này và chỉ kết thúc vòng cuối với điểm -1. Tổng điểm -6 khiến Johnson về nhì chung cuộc. Anh đã xếp thứ hai ở cả bốn major, nhưng chỉ có một danh hiệu lớn.

Koepka, với điểm -8, vô địch PGA Championship và trở thành người đầu tiên giữ Cup hai lần liên tiếp ở hai giải major khác nhau, trong cùng thời điểm. Golfer lên số một thế giới tuần này đã vô địch bốn trong tám major gần nhất (US Open 2017, 2018 và PGA Championship 2018, 2019).

“Tôi thấy may mắn khi không phải đấu thêm hố nào nữa”, Koepka chia sẻ sau khi đánh +4 ở vòng bốn. “Đây là vòng đấu quá áp lực. Thật tuyệt khi mọi thứ đã trở lại trong tay tôi”. 74 gậy ở vòng cuối của Koepka cũng là thành tích tệ nhất mà một nhà vô địch có được trong 15 năm qua.

Koepka là golfer đầu tiên vô địch hai sự kiện major ở hai mùa liên tiếp, gồm US Open (2017, 2018) và PGA Championship (2018, 2019).

Koepka là golfer đầu tiên vô địch hai sự kiện major ở hai mùa liên tiếp, gồm US Open (2017, 2018) và PGA Championship (2018, 2019).

Chỉ có sáu golfer âm gậy ở PGA Championship năm nay. Không kể Koepka và Johnson, bốn golfer còn lại đánh dưới chuẩn là Jordan Spieth, Patrick Cantlay, Matt Wallace (-2, xếp T3) và Luke List (-1, xếp thứ sáu). Rory McIlroy xếp T8 với điểm +1 sau khi suýt lỡ cắt ở vòng hai, còn niềm hy vọng Thái Lan Jazz Janewattananond đánh +7 ở vòng bốn, rớt từ T2 xuống T14 với điểm +2.

Nhân Đạt

  • Koepka chiếm lợi thế bảy gậy sau vòng ba PGA Championship
  • Koepka: ‘Major là những giải dễ vô địch nhất’

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board