Westwood dẫn đầu, đương kim vô địch Dufner bỏ giải US PGA

Vòng đầu tiên của giải major cuối cùng trong năm 2014 của làng golf diễn ra với nhiều trạng thái khác biệt đối với nhóm ứng viên.

Lee Westwood là một trong ba golf thủ dẫn đầu sau vòng một với thành tích 65 gậy (điểm -6, nghĩa là ít hơn sáu gậy so với tiêu chuẩn par 71). Hai người còn lại đều mang quốc tịch Mỹ Kevin Chappell và Ryan Palmer.

Trong nhóm năm golf thủ bám đuổi ngay sau, với điểm -5, có ứng viên sáng giá Rory McIlroy. Đương kim vô địch Open Championship tiếp tục thể hiện phong độ ổn định đang có gần đây, với điểm mấu chốt là năm birdie ở bảy hố cuối. Chia sẻ vị trí với anh là Chris Wood, Edoardo Molinari, Jim Furyk và Henrik Stenson.

anh-1-2989-1407469135.jpg

Westwood chưa một lần vô địch major. Ảnh: AFP.

Ở chiều ngược lại, nhiều điều không hay đã xảy ra với một số tên tuổi. Đương kim vô địch Jason Dufner phải bỏ giải vì chấn thương cổ sau khi đánh 10 hố đầu tiên. Khi đó anh đang có điểm +8. Golf thủ số sáu thế giới Matt Kuchar thậm chí chưa kịp thi đấu đã xin rút vì đau lưng.

Cựu số một thế giới Tiger Woods có màn khởi đầu không như ý, đánh 74 gậy.

Westwood từng trải qua nhiều tiếc nuối tại các giải major với vị trí thứ hai ở Masters và Open Championship, thứ ba ở US Open và PGA Championship. Việc khởi đầu ấn tượng ở giải năm nay sớm mở ra cơ hội lần đầu vô địch major đối với golf thủ từng 22 tuần đứng đầu bảng xếp hạng thế giới.

“Tôi từng có những vòng đấu tốt hơn thế này, nhưng hôm nay tôi cảm thấy thực sự hài lòng với những gì mình có được”, Westwood nói về vòng đấu có điểm số tốt nhất của anh ở một giải chính. “Tôi có cảm giác swing rất thoải mái. Thành tích 63 gậy ở ngày cuối cùng của giải Ohio cuối tuần trước có vẻ như đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều tự tin”.

Vòng một PGA Championship 2014

Vòng một PGA Championship 2014

Sự tự tin cũng là điều McIlroy không thiếu lúc này, trên con đường chinh phục danh hiệu major thứ tư liên tiếp và chức vô địch thứ ba gần đây – sau khi đã lên ngôi ở Open Championship tại Hoylake tháng trước và WGC-Bridgestone Invitational cuối tuần qua.

Golf thủ số một thế giới khởi đầu tích cực và có trong tay ba gậy âm, trước khi bị hẫng vì double-bogey ở hố 10 và bogey ở hố 11. Sự khó lường là điều thường thấy trong lối đánh của ở McIlroy và lần này nó lại xuất hiện với một sự tích cực đáng ngạc nhiên. Anh ghi năm điểm birdie trong phần còn lại của vòng đấu, trong đó có bốn gậy liên tiếp từ hố 12 đến hố 15.

anh-2-3497-1407469137.jpg

Rory McIlroy đang có phong độ tuyệt vời. Ảnh: AP.

* Xem bảng điểm chi tiết

Cũng vòng một hôm qua, Phil Mickelson, nhà vô địch giải năm 2005, đánh 69 gậy như Rickie Fowler – đồng á quân Open Championship và US Open 2014. Ian Poulter có thành tích ấn tượng hơn hẳn so với khi bị cắt loại ở Open Championship mới đây, với 68 gậy – tương tự Danny Willett và Shane Lowry.

Trong loạt golf thủ đánh 70 gậy có Colin Montgomerie, Stephen Gallacher, Ernie Els, đương kim vô địch Masters Bubba Watson, quán quân US Open Martin Kaymer, số năm thế giới Justin Rose và Sergio Garcia.

Số hai thế giới Adam Scott đánh 71 gậy.

Doãn Mạnh

  • Tiger Woods kịp bình phục và tham dự US PGA 2014

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board