US Open là giải major cuối cùng bỏ luật play-off 18 hố

Giải major thứ tư của năm thay đổi luật, chuyển sang tính play-off tổng hai hố.

Kể từ năm nay, các golfer đồng dẫn đầu sau 72 hố tại US Open sẽ không phải đấu thêm 18 hố để xác định nhà vô địch. Thay vào đó, họ sẽ chỉ đấu thêm hai hố, so tổng thành tích để xem ai là người chiến thắng.

Nếu vẫn hòa nhau sau hai hố đánh thêm, giải đấu sẽ áp dụng luật “cái chết bất ngờ” (đánh tiếp, so kết quả từng hố một, người đánh tốt hơn giành luôn chức vô địch). Thay đổi này được áp dụng cho tất cả giải thuộc Hiệp hội golf Nhà nghề Mỹ (USGA).

“Chúng tôi hiểu rằng, khán giả và các golfer đều muốn được kết thúc giải đấu trong ngày Chủ nhật”, giám đốc điều hành Mike Davis của USGA chia sẻ. “Sự thay đổi này sẽ có lợi cho họ, và cho cả công tác truyền thông”.

Theo thể thức cũ, nếu hai hoặc nhiều golfer bằng điểm, họ sẽ phải thi đấu thêm 18 hố vào ngày thứ hai của tuần kế tiếp. Điều này gây ra sự bất tiện cho các golfer và người hâm mộ.

Tiger Woods đăng quang US Open 2008, là người cuối cùng được tận hưởng cảm giác vô địch sau loạt play-off 18 hố tại major. Ảnh: SkySports.

Tiger Woods – đăng quang US Open 2008, là người cuối cùng được tận hưởng cảm giác vô địch sau loạt play-off 18 hố tại major. Ảnh: SkySports.

Tiger Woods là người hiếm hoi từng ủng hộ thể thức đánh play-off dai dẳng. “Siêu Hổ” chính là người gần nhất đăng quang tại US Open thông qua việc đánh thêm 18 hố vào ngày thứ Hai – năm 2008. Khi đó anh phát biểu: “Nếu bạn tự tin và nghĩ rằng mình có đẳng cấp, bạn sẽ thích đánh play-off nhiều hố. Điều đó làm tăng cơ hội chiến thắng, vì bạn sẽ là người ổn định hơn. Rủi ro sẽ được giảm thiểu hơn hẳn, nếu so với play-off một hố, hai hố hay ba hố”.

Thay đổi sang play-off tổng hai hố của US Open được xem là phù hợp với thời đại. Trước đó, ba giải major còn lại đều đã đổi luật play-off. The Open Championship đổi sang play-off bốn hố lần đầu tiên vào năm 1985. PGA Championship dùng luật play-off ba hố, còn Masters thậm chí dùng luôn “cái chết bất ngờ” nếu không xác định được nhà vô địch sau 72 hố.

“Chúng tôi nghĩ play-off hai hố là vừa đủ”, ông Mike Davis cho biết. “Các golfer vẫn có cơ hội sửa chữa nếu mắc sai lầm, và thể thức này sẽ mang đến những khoảnh khắc tuyệt vời nhất, thậm chí có phần điên rồ”.

Nhân Đạt

  • Những điều rút ra từ các giải major trong năm 2017
  • McIlroy: ‘Vô địch major bây giờ khó hơn trước’

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board