Tiger Woods truyền cảm hứng cho Jason Day bằng tin nhắn

Những lời khuyên liên tục của huyền thoại golf Mỹ gần đây giúp Jason Day vươn lên vị trí số hai thế giới, sau chức vô địch tại Arnold Palmer Invitational cuối tuần trước.

Golf thủ 28 tuổi người Australia dẫn đầu giải đấu uy tín Arnold Palmer Invitational, tại Bay Hill, từ đầu cho tới khi kết thúc cùng danh hiệu PGA Tour thứ tám trong sự nghiệp.

Nhưng trong những ngày thi đấu để giành được chức vô địch đầu tiên của anh trong năm nay, Jason Day cũng phải trải qua những thời điểm khó khăn và cần tới những lời tư vấn khôn ngoan của “sư phụ” Tiger Woods.

“Hãy là chính mình, ở trong thế giới của mình” giống như câu thần chú của Woods, lặp đi lặp lại trong đầu của Jason Day và giúp anh tập trung thi đấu tốt nhất.

tiger-woods-truyen-cam-hung-cho-jason-day-bang-tin-nhan

Woods có ảnh hưởng rất lớn đến Jason Day.

Golf thủ 40 tuổi người Mỹ là chủ nhân của 14 danh hiệu majors, từng có hàng trăm tuần liên tiếp giữ ngôi số một thế giới, và là người vô địch nhiều lần nhất tại Arnold Palmer Invitational (8 danh hiệu).

Day thừa nhận những gì Woods khuyên bảo đã giúp anh giành chiến thắng chung cuộc tại Orlando, Florida (Mỹ) hôm chủ nhật 20/3, với chỉ một gậy tốt hơn Kevin Chappell.

Thành tích đó giúp anh tăng một bậc trong bảng thứ tự golf thế giới, đẩy Rory McIlroy xuống vị trí số ba. Số một thế giới trong 26 tuần liên tiếp tính tới nay là golf thủ Mỹ Jordan Spieth.

Danh hiệu tại Bay Hill giúp Day khẳng định lại tư cách của một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch giải major U.S. Masters vào tháng tới, sau khi anh đã khởi đầu mờ nhạt ở mùa giải năm nay.

Jason Day đã được thần tượng Tiger Woods khuyên bảo thế nào?

Golf thủ Australia thời gian qua đã nhiều lần nhờ đàn anh tư vấn, và hai người đã thường xuyên trao đổi với nhau trong cả tuần diễn ra giải đấu mời của ông chủ 86 tuổi Palmer.

“Chúng tôi đã nhắn tin qua lại cho nhau cả tuần qua. Rõ ràng đó đều là những lời khuyên đầy trí tuệ của Tiger Woods, bởi vì anh đã chơi tuyệt vời ở giải đấu này”, Day tiết lộ tại cuộc họp báo sau chiến thắng.

Anh cho biết cụ thể hơn: “Woods luôn nhắc lại ‘Hãy là chính bản thân mình, và ở trong thế giới của chính mình’. Để có thể được nghe những gì anh ấy chỉ bảo, và biết rằng anh ấy tin tưởng ở tôi tới mức nào, thực sự có rất nhiều ý nghĩa đối với tôi, đặc biệt là những lời nói đó đến từ một golf thủ vĩ đại”.

“Điều đó trao cho tôi thêm nhiều tự tin, bởi một người như anh ấy có thể đặt niềm tin vào tôi. Tôi đã coi anh ấy là thần tượng từ khi tôi còn là một cậu nhóc xem anh ấy qua truyền hình thi đấu và vô địch Masters năm 1997. Còn hiện giờ tôi khá thân thiết với anh ấy”, Day nói thêm.

tiger-woods-truyen-cam-hung-cho-jason-day-bang-tin-nhan-1

Với Jason Day, Woods là thần tượng mà anh kính ngưỡng từ thuở niên thiếu.

“Kiên nhẫn và hiếu thắng”

Jason Day vô địch U.S. PGA Championship hồi tháng 8/2015. Đó là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của anh. Sau đó có khoảng thời gian ngắn anh vươn lên vị trí số một thế giới vào cuối năm 2015, khi có thêm các chiến thắng ở hai sự kiện của loạt giải Fed Ex Cup: Barclays và BMW Championship.

Tuy nhiên, Day lại có dấu hiệu xuống phong độ đúng vào thời điểm truyền thông quốc tế cho rằng một nhóm “Ba ông lớn” mới của làng golf đã xuất hiện, gồm Day, Spieth, McIlroy, và nhóm này có thể tái hiện sự cạnh tranh giống bộ ba huyền thoại Palmer, Jack Nicklaus và Gary Player.

Trong bốn giải đầu tiên của năm nay, thành tích cao nhất của Day chỉ là đồng vị trí thứ mười.

Nhưng giống như cách Tigers Woods từng luôn nói: “Hãy kiên nhẫn và hiếu thắng”, Day cuối cùng đã có thể làm được một điều mà ngay cả golf thủ vĩ đại của Mỹ cũng chưa bao giờ đạt được tại Bay Hill: vô địch khi dẫn đầu ở cả bốn vòng.

“Tôi chưa từng biết về điều đó. Tôi sẽ nhắn tin cho Tiger Woods để nói về thành tích đó tối nay”, Day trả lời khi có phóng viên hỏi về thành tích hiếm có của một nhà vô địch Arnold Palmer Invitational.

Anh nói thêm: “Tôi nghĩ rằng dù bạn chiến thắng theo cách dẫn đầu từ vòng một cho tới khi kết thúc, bạn giành một thắng lợi đẹp hay xấu xí, nhẹ nhàng hay vất vả, thì một chiến thắng vẫn là một chiến thắng”.

“Mọi người thường hỏi có chuyện gì xảy ra, điều gì sẽ tiếp diễn, tại sao bạn chơi không tốt? Những khi đó tôi đơn giản nói với chính mình, luôn nói với mọi người, với người hâm mộ, với truyền thông, rằng ‘Hãy kiên nhẫn. Tôi chỉ đang trong quá trình hướng tới chiến thắng, và tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ. Mọi thứ cần có thời gian”, Day nhấn mạnh.

tiger-woods-truyen-cam-hung-cho-jason-day-bang-tin-nhan-2

Chức vô địch Arnold Palmer Invitational vừa rồi là chiến công mới nhất trong sự nghiệp còn non trẻ của Day. Ảnh: AFP.

Day giành vị trí á quân ngay lần đầu tham dự giải Masters hồi năm 2011, và từng ở rất gần cơ hội trở thành golf thủ Australia đầu tiên vô địch giải major này vào năm 2013 (anh kết thúc giải đó ở vị trí thứ ba, sau nhà vô địch đồng hương Adam Scott và golf thủ Argentina Ángel Cabrera).

Sau khi đăng quang tại Bay Hill chủ nhật vừa qua, Day cảm thấy lần này anh đã có sự chuẩn bị đúng hướng cho giải major đầu tiên của năm.

Anh nói: “Tôi thực sự cảm thấy mình đang hướng tới một giải Masters thực sự tốt ở Augusta”.

Giải Masters lần thứ 80 sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 10/4, ở Augusta National Golf Club, Georgia (Mỹ). Đây là sự kiện major đầu tiên trong năm của làng golf.

Nguyễn Phát

  • Con Tiger Woods hâm mộ Messi hơn bố

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board