Rory McIlroy mắc bệnh tim trước ngày trở lại

Trước thềm giải đấu Abu Dhabi HSBC Championship tuần tới, Rory McIlroy khiến người hâm mộ lo lắng khi cho biết đang phải điều trị bệnh tim.

2017 là năm thất bại hoàn toàn của cựu số một thế giới khi không đoạt nổi chiếc cúp nào. Lý do lớn nhất là McIlroy đã dính chấn thương xương sườn và mất nhiều thời gian chữa trị. Nhưng theo chia sẻ của ngôi sao Bắc Ireland trong những ngày đầu năm mới 2018, anh còn đang phải điều trị một căn bệnh khác nguy hiểm hơn.

Hai năm trở lại đây, McIlroy thường xuyên phải đối mặt với những chấn thương dai dẳng khiến phong độ sụt giảm. Ảnh: Reuters.

Hai năm trở lại đây, McIlroy thường xuyên phải đối mặt với những chấn thương dai dẳng khiến phong độ sụt giảm. Ảnh: Reuters.

“Xương sườn của tôi đã ổn. Tôi mới chụp cộng hưởng từ và mọi thứ đều tốt. Nhưng tim tôi đang có một số vấn đề bất thường mà tôi phải đặc biệt lưu tâm. Nhịp tim của tôi bị rối loạn và tôi sẽ phải kiểm tra nó sáu tháng một lần. Bác sĩ nói rằng có một vài mô sẹo trên tâm thất trái. Có thể đó là hậu quả của lần sốt virus tại Trung Quốc cách đây một năm rưỡi. Tôi phải chú ý từng chi tiết nhỏ nhất trong sinh hoạt hàng ngày. Điều đó thực sự mệt mỏi nhưng dù sao tôi cũng đã lên kế hoạch cho bản thân trong năm nay”, McIlroy chia sẻ về bệnh tình với tờ Telegraph.

Dù bệnh tật ập đến, ngôi sao 28 tuổi vẫn khẳng định quyết tâm lấy lại phong độ từng giúp anh có vị trí số một thế giới. “Đã 10 năm trôi qua từ khi tôi chơi chuyên nghiệp. Điều đó thật tuyệt vời. Tháng 1/2018 tôi cũng khởi đầu bằng giải đấu tại Dubai. Đó là mùa đầu tiên của tôi trên European Tour. Tuần tới, tôi sẽ lại chơi ở Abu Dhabi, điều đó thật đáng kinh ngạc”, chủ nhân của tổng cộng 26 chiếc cúp PGA Tour và European Tour nói. “Tôi sẽ nỗ lực lấy lại phong độ. Tôi cảm thấy lạc quan và biết chính xác những gì có thể làm”.

Mùa trước là lần đầu tiên trong 10 năm sự nghiệp, McIlroy không vô địch một sự kiện nào. Anh từng 13 lần đăng quang ở PGA Tour và cũng có được chừng ấy danh hiệu ở European Tour. Trong bộ sưu tập đồ sộ, golfer 28 tuổi đã có bốn danh hiệu major, chỉ còn thiếu Masters Tournament. “Đó chắc chắn là chiếc cúp tôi khao khát, cũng như nhiều danh hiệu khác. Nhưng từ nay tới giải đấu còn ba tháng và tôi sẽ cố gắng có sự khởi đầu tốt nhất”, McIlroy khẳng định quyết tâm.

Nhân Đạt

  • Rory McIlroy thuộc top 5 golfer gây thất vọng năm 2017

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board