PGA Tour sắp bấm giờ đồng hồ cho mỗi cú đánh của golfer

Các golfer sẽ phải thực hiện mỗi cú đánh trong thời gian nhất định, theo quy định mà PGA Tour và European Tour sẽ áp dụng trong những mùa giải tới.

European Tour mùa tới sẽ chính thức áp dụng đồng hồ tính giờ cho mỗi cú đánh của golfer ở giải Austrian Open khởi tranh tháng 6/2018. Để kỷ niệm sự kiện này, giải đấu đã được đổi tên là Shot Clock Masters, nơi những chiếc đồng hồ bấm giờ cỡ lớn sẽ hiện diện ở mỗi hố để nhắc nhở người chơi về tổng thời gian họ được phép suy nghĩ và thực hiện cú đánh.

pga-tour-sap-bam-gio-dong-ho-cho-moi-cu-danh-cua-golfer

Những chiếc đồng hồ bấm giờ sẽ xuất hiện ở giải Austrian Open tại Diamond Country Club tháng 6 tới. Ảnh: AP.

Theo quy định mới, người đầu tiên tới hố sẽ có 50 giây vừa tính toán vừa thực hiện cú đánh, những người đến sau có 40 giây. Ai vượt quá thời gian quy định sẽ bị phạt một gậy. Các golfer có hai cơ hội ở mỗi vòng đấu để nhân đôi thời gian cho mình trong những cú đánh họ cảm thấy khó.

Sau European Tour, các nhà tổ chức PGA Tour cũng đang lên kế hoạch sử dụng những chiếc đồng hồ để giảm bớt thời gian diễn ra một vòng đấu. Tính toán cho thấy mỗi vòng đấu có thể kết thúc sớm hơn từ ba tới bốn giờ so với hiện tại.

Dustin Johnson là ngôi sao đầu tiên của PGA Tour lên tiếng ủng hộ quy định mới. “Tôi thấy ý tưởng đó khá ổn. Sẽ có rất nhiều người bị phạt gậy, nhưng điều đó có thể giúp các vòng đấu vui hơn và kịch tính hơn”, golfer số một thế giới nói trong cuộc họp báo trước giải HSBC Champions ở Thượng Hải tuần này.

pga-tour-sap-bam-gio-dong-ho-cho-moi-cu-danh-cua-golfer-1

Golfer số một thế giới Dustin Johnson ủng hộ ý tưởng của European Tour và PGA Tour. Ảnh: AP.

Cùng quan điểm, Henrik Stenson cho rằng đây không phải vấn đề lớn. “Tôi nghĩ 40 hay 50 giây là bình thường. Nếu để ý, bạn sẽ thấy khi các golfer sẵn sàng, một hố đánh trôi qua rất nhanh. Nhưng nếu có bốn người khác phải đứng chờ một người thực hiện cú đánh, cuộc chơi sẽ diễn ra rất chậm. Chắc chắn là không đủ thời gian. Khi áp dụng điều luật này, quan trọng là bạn phải sẵn sàng cho cú đánh tiếp theo khi người khác đang đánh”.

Keith Pelley, giám đốc điều hành European Tour, khẳng định việc áp dụng quy định về thời gian sẽ giúp các giải đấu hấp dẫn hơn. Ông xem đây là một bước tiến quan trọng của môn golf. Cũng theo nhà quản lý này, sau European Tour, PGA Tour có thể áp dụng đồng hồ tính giờ từ năm 2019.

Nhân Đạt

  • Năm chú ngựa ô được chờ đợi nhất PGA Tour 2018

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board