Montgomerie: ‘Masters không cần Tiger Woods khi đã có Spieth, Day và McIlroy’

Golf thủ lừng danh người Scotland bình luận về sự vắng mặt của chủ nhân 14 danh hiệu major tại giải Masters diễn ra tuần này tại Georgia (Mỹ).

Tiger Woods cuối tuần qua thông báo rằng anh sẽ lần thứ hai trong 21 năm không thể tham gia sự kiện major đầu tiên của năm, tại Augusta National Golf Club, vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương lưng.

montgomerie-masters-khong-can-tiger-woods-khi-da-co-spieth-day-va-mcilroy

Woods là một huyền thoại của làng golf, với 14 lần đoạt danh hiệu major.

Trước kia sự vắng mặt của golf thủ vĩ đại người Mỹ là tổn thất lớn cho giải đấu. Còn hiện giờ, Montgomerie tin rằng sự vươn lên mạnh mẽ của Jason Day, Jordan Spieth và Rory McIlroy giúp làng golf thế giới không còn cảm thấy cần có sự hiện diện của Woods bằng mọi giá.

“Chúng ta rất may mắn khi được sống trong thế giới golf có tới ba golf thủ thế hệ trẻ cùng bước vào giải major đầu tiên của năm đều với tư cách ứng viên sáng giá ngang nhau. Lần đầu tiên golf thế giới được chứng kiến hiện tượng này”, Colin Montgomerie, golf thủ 52 tuổi, phát biểu trên Sky Sports trong vai trò chuyên gia.

Golf thủ nổi tiếng người Scotland nói tiếp: “Trước đây các giải đấu thường chỉ có một ứng viên số một, còn hiện giờ có tới ba người như vậy. Day, Spieth và McIlroy đã cạnh tranh để đưa golf tiến lên theo cách rất chuyên nghiệp cả trong lẫn ngoài sân đấu. Chúng ta có thể đã thực sự nhớ Tiger Woods mỗi khi anh ấy vắng mặt, nhưng giờ thì chúng ta không còn cảm giác đó”.

Nhiều báo đưa tin rằng Woods sẽ phải bỏ qua toàn bộ mùa giải này vì chấn thương lưng kéo dài. Nhưng người quản lý của anh, Mark Steinberg, mới đây bác bỏ thông tin đó: “Tôi nghĩ anh ấy sẽ trở lại trên sân golf ngay trong năm nay. Chắc chắn rồi. Nhưng chưa có thời gian chính xác”.

Tuy nhiên, Woods đã không thể tham gia bất kỳ giải nào kể từ sau Wyndham Championship hồi tháng 8/2015, vì phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương cột sống.

Đây là lý do khiến Montgomerie cũng nằm trong số những người nghi ngờ về thông tin mà đại diện của Woods mới đưa ra.

montgomerie-masters-khong-can-tiger-woods-khi-da-co-spieth-day-va-mcilroy-1

Thời của Tiger Woods dường như đã qua, khi làng golf có những thần tượng mới, trung và tài năng như Spieth, Day hay McIlroy. Ảnh: Fox.

“Không ai dám chắc về những gì sẽ diễn ra. Woods vẫn đang tập luyện ư? Anh ấy sẽ thi đấu trở lại ư? Người hâm mộ golf luôn thắc mắc về điều đó, và tới giờ chưa có gì rõ ràng cả”, Montgomerie nhận định.

Woods dự kiến sẽ tham dự buổi tiệc chiêu đãi các nhà vô địch tại Augusta National Club vào thứ tư này, nhưng anh sẽ không ở lại theo dõi giải đấu vì phải trở lại Florida ngay để tiếp tục tập hồi phục chức năng sau phẫu thuật.

Golf thủ 40 tuổi cho biết trong một thông báo: “Tôi vẫn đang tập luyện hằng ngày, thực hiện các cú đánh với bóng. Nhưng tôi chưa sẵn sàng về mặt thể lực. Lần này tôi cần phải thận trọng và làm những gì tốt nhất cho sức khỏe lâu dài và sự nghiệp của tôi. Thật không may, tôi không thể thi đấu ở Augusta. Tôi thực sự cảm thấy hài lòng với những tiến triển về sức khỏe sau phẫu thuật, nhưng tôi vẫn chưa có thời gian biểu cụ thể cho sự trở lại với các cuộc tranh tài”.

Nguyễn Phát

  • Jordan Spieth và nỗi lo quá tải trước Masters 2016

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board