McIlroy chiến thắng cuộc bình chọn của các nhà báo golf

Golf thủ số một thế giới lần thứ hai trong ba năm qua giành được danh hiệu cá nhân cao quý do các nhà báo chuyên viết về golf bình bầu.

anh-1-8850-1418362550.jpg

McIlroy đã có một mùa giải đáng nhớ. Ảnh: AFP.

Rory McIlroy được vinh danh lần này nhờ có một mùa giải tuyệt vời. Anh giành được tới hai chức vô địch giải major chỉ trong năm 2014 (Open Championship và US PGA), đồng thời góp công đầu trong thắng lợi của tuyển châu Âu trước Mỹ ở Ryder Cup.

Hiệp hội các nhà báo viết về golf đã dành cho golf thủ 25 tuổi người Bắc Ireland số phiếu ủng hộ áp đảo so với người đứng thứ hai là Martin Kaymer của Đức.

Danh hiệu “Golf Writers Trophy” được tiến hành bình chọn lần đầu vào năm 1951, và được trao cho golf thủ người châu Âu có đóng góp nổi bật nhất cho môn thể thao này trong năm. Những người từng hai lần đoạt danh hiệu này trước đây gồm Nick Faldo, Padraig Harrington, Tony Jacklin, Sandy Lyle, Bernhard Langer và Annika Sorenstam. Chỉ có hai golf thủ từng ba lần thắng giải này là Seve Ballesteros và Lee Westwood.

Trong cuộc bình chọn năm nay, Martin Kaymer đứng thứ hai nhờ các chức vô địch tại US Open và Players Championship. Đội tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup xếp thứ ba.

“Tôi xin cảm ơn các thành viên của Hiệp hội các nhà báo viết về golf đã cảm thấy tôi xứng đáng được nhận vinh dự này. Tôi thực sự đánh giá cao phần thưởng này. Danh hiệu mà tôi giành được lần đầu vào năm 2012 giống như một thành tích tuyệt vời. Còn phần thưởng lần này là một sự ghi nhận cho một năm thi đấu thành công tới mức khó tin đối với cá nhân tôi”, McIlroy phát biểu sau khi nhận giải.

Nguyễn Phát

  • Tiger Woods và vụ bê bối làm thay đổi lịch sử golf cách đây 5 năm
  • Rory McIlroy: ‘Bây giờ bạn gái của tôi là golf’

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board