Lexi Thompson và Justin Thomas cùng được vinh danh tại Mỹ

Hai ngôi sao nam và nữ hàng đầu thế giới vừa nhận giải Golfer hay nhất năm từ Hiệp hội các cây viết golf Mỹ.

Với năm danh hiệu trong mùa giải vừa qua (gồm một major), Justin Thomas đã tạo nên một cú đột phá trong sự nghiệp. Cách đây hai tháng, ngôi sao 24 tuổi đã nhận danh hiệu golfer hay nhất PGA Tour 2017. Vì vậy, không nhiều người ngạc nhiên khi Thomas tiếp tục được Hiệp hội các cây viết Mỹ vinh danh.

Thomas đoạt 5 cúp PGA Tour ở mùa giải 2017, trong đó có giải major PGA Championship. Ảnh: Reuters.

Thomas đoạt 5 cup PGA Tour ở mùa giải 2017, trong đó có giải major PGA Championship. Ảnh: Reuters.

“Thật vinh dự khi có được giải thưởng từ các nhà báo, những chuyên gia hàng đầu về golf”, Thomas chia sẻ sau khi nhận kết quả bình chọn. “Tôi biết Hiệp hội đã làm việc vất vả để tổ chức giải thưởng này. Tôi chưa từng nghĩ sẽ có vinh dự giành được nó. Nhưng tôi cũng biết mình có khả năng. Thật vui khi đã trải qua một mùa giải thành công. Giải thưởng này là một đặc ân với tôi. Xin cảm ơn”.

Trong khi đó, ở làng golf nữ, Lexi Thompson nhận giải dù không phải là người có thành tích tốt nhất. Năm 2017, cô gái 22 tuổi đoạt hai chức vô địch tại Kingsmill Championship và Indy Women Championship, kém Shanshan Feng một danh hiệu và ngang golfer số hai thế giới Park Sung-hyun. Thompson cũng chỉ xếp thứ tư trên bảng thứ bậc tiền thưởng LPGA Tour 2017.

Tuy nhiên, golfer Mỹ lại giữ được sự ổn định trong cả mùa với sáu lần về nhì ở các sự kiện khác. Cô chiến thắng tại Race to CME Globe, đồng thời thiết lập kỷ lục về số gậy trong mùa với trung bình 69,114 gậy một vòng. Trong cuộc bình chọn bởi các cây viết Mỹ, Thompson chỉ hơn Park Sung-hyun và Ryu So-yeon vài phần trăm phiếu bầu.

Không phải là golfer đoạt nhiều cup nhất LGPA Tour 2017 nhưng Lexi Thompson là người giữ được phong độ ổn định nhất. Ảnh: Reuters.

Không phải là golfer đoạt nhiều cup nhất LGPA Tour 2017 nhưng Lexi Thompson là người giữ được phong độ ổn định nhất. Ảnh: Reuters.

“Tôi rất vinh dự và tự hào khi nhận giải thưởng cao quý này. Xin cảm ơn các nhà báo đã bầu tôi”, chủ nhân chín danh hiệu LPGA Tour chia sẻ. “2017 là một mùa giải không thể tin nổi với tôi và gia đình. Cả trong và ngoài sân golf. Với sự ủng hộ của cha mẹ và các anh trai, tôi đã vượt qua nhiều thử thách để chơi với phong độ cao nhất. Cảm ơn các CĐV trên toàn thế giới đã luôn yêu mến tôi”.

LPGA 2018 sẽ khởi tranh sau hai tuần nữa bằng sự kiện Pure Silk Classic tổ chức tại Bahamas. Đây là nơi Lexi Thompson đang giữ kỷ lục 61 gậy (par73) lập được tại vòng hai mùa giải năm ngoái. Trong khi đó, sau khi chơi không thành công tại sự kiện PGA Tour đầu tiên trong năm là Sentry Tournament, tuần này Justin Thomas tiếp tục ở lại Hawaii để bảo vệ chức vô địch Sony Open.

Nhân Đạt

  • Dustin Johnson – từ vũng bùn vươn lên đỉnh cao golf thế giới
  • Chênh lệch tiền thưởng nam nữ đạt mức kỷ lục ở làng golf 2017

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board