Justin Thomas thắng hố phụ, vô địch Honda Classic

Cơn khát danh hiệu từ tháng 10/2017 Justin Thomas kết thúc khi anh đánh bại Luke List ở hố phụ đầu tiên, qua đó lần đầu vô địch Honda Classic.

Gió lớn và độ khó tại PGA National Golf Club khiến nhóm dẫn đầu không thể bứt phá mạnh ở vòng cuối Honda Classic. Người giữ đỉnh bảng vòng ba, Luke List mắc liên tiếp hai bogey ở các hố ba và bốn. Justin Thomas thì không cải thiện được thành tích ở chín hố đầu với một birdie và một bogey.

Cuộc đua vô địch trở nên sôi động ở nửa sau ngày thi đấu. Alex Noren có ba birdie, đạt tổng điểm -7, vươn lên cạnh tranh quyết liệt với List và Thomas. Nhưng đôi người Mỹ lập tức có câu trả lời. List ghi ba birdie và không lỗi trong chín hố cuối để hoàn tất vòng golf ở điểm -8. Thomas có ít hơn một birdie nhưng vẫn đủ san bằng thành tích -8.

Noren lẽ ra có thể chia sẻ vị trí đỉnh bảng nếu List và Thomas không cùng ghi birdie ở hố cuối cùng. Hai golfer Mỹ phải bước vào hố phụ để phân thắng bại. Tại đây, đẳng cấp của người sở hữu bảy danh hiệu PGA Tour được thể hiện trước đối thủ chưa từng đăng quang trong hệ thống. Thomas dễ dàng có birdie, còn List lỡ cú gạt từ khoảng cách ba mét và đành ngậm ngùi nhìn đàn em đăng quang.

Justin Thomas đoạt danh hiệu PGA Tour thứ tám ở tuổi 24. Anh đã vượt qua bạn thân Jordan Spieth để có vị trí thứ ba trên bảng điểm golf thế giới tuần này.

Justin Thomas đoạt danh hiệu PGA Tour thứ tám ở tuổi 24. Anh đã vượt qua bạn thân Jordan Spieth để có vị trí thứ ba trên bảng điểm golf thế giới tuần này.

Honda Classic là danh hiệu PGA Tour đầu tiên của Justin Thomas trong năm nay và thứ tám trong sự nghiệp. “Giải đấu này thực sự khó khăn, không chỉ vì tôi phải cạnh tranh với nhiều đối thủ mạnh, mà còn vì sân đấu ở đây”, golfer hay nhất năm 2017 chia sẻ. “Tôi chỉ còn biết kiên nhẫn. Tôi đã chơi khá bình tĩnh trong cả ngày và thận trọng trước mỗi cơ hội tiếp cận hố. Đây là một chiến thắng tuyệt vời”.

Xếp vị trí thứ tư là một golfer châu Âu khác, Tommy Fleetwood – người hoàn tất bốn vòng với điểm -6. Trong khi đó, Tiger Woods tiếp tục đạt par ở vòng hạ màn và xếp thứ 12 chung cuộc. Woods có bốn birdie nhưng mắc hai bogey và một bogey kép. Đây là thứ bậc cao nhất của “Siêu Hổ” tại một sự kiện PGA Tour trong hơn một năm qua.

“Tôi vẫn đang cố gắng swing theo ý muốn và lắng nghe cơ thể để điều chỉnh”, Woods thổ lộ. “Nó không còn được như trước nữa, một số góc đánh đã biến mất. Tôi cần thay đổi cách chơi và ở giải đấu này, tôi nghĩ mình đã tìm thấy vài dấu hiệu tích cực”.

Woods cho biết sẽ quay lại phòng gym trong những ngày tới và giữ cơ thể ở trạng thái tốt nhất. Anh từ chối nói về giải đấu tiếp theo sau Honda Classic. Tuần tới, các golfer sẽ tham dự WGC-Mexico Championship tại Mexico – sự kiện có tiền thưởng chỉ kém bốn giải major.

Nhân Đạt

  • Tiger Woods chơi vòng golf hay nhất từ đầu năm 2018
  • ĐKVĐ Rickie Fowler không qua nhát cắt Honda Classic

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board