Jordan Spieth thắng dễ trận thứ hai WGC Match Play

Thắng lợi với tỷ số 5&4 trước golf thủ Pháp Victor Dubuisson giúp Jordan Spieth đặt một chân vào vòng 1/8 WGC Match Play 2016.

Ở trận đầu, Spieth thắng Jamie Donaldson 3&2. Golf thủ số một thế giới còn một trận nữa gặp đồng hương Justin Thomas để kết thúc vòng bảng.

Đương kim vô địch Rory McIlroy đánh bại Smylie Kaufman với tỷ số 3-1. Trong khi đó, Phil Mickelson giành chiến thắng kịch tính trước Daniel Berger. Berger phải rút lui ở hố 18 vì bị chấn thương cổ tay sau tai nạn hy hữu. Anh va gậy vào một tảng đá khi vung nó lên đánh cú thứ hai.

jordan-spieth-thang-de-tran-thu-hai-wgc-match-play

Spieth tiếp tục mạch thắng ở WGC Match Play. Ảnh: USAToday.

Thất bại này khiến Berger bị loại vì đã thua cả hai trận còn lão tướng Mickelson sẽ bước vào trận đấu quyết định suất đi tiếp với Patrick Reed ở lượt cuối vòng bảng.

Jason Day cho thấy chấn thương lưng gặp phải ở trận đầu không làm khó anh. Day tiếp tục mạch thắng khi đánh bại golf thủ Thái Lan Thongchai Jaidee 5&3.

Một người khác cũng giành chiến thắng thứ hai ở WGC Match Play là golf thủ Anh Andy Sullivan. Anh vượt qua Matt Jones với tỷ số 3&1.

Ngày mai, các golf thủ sẽ bước vào lượt trận cuối vòng bảng để tìm ra những cái tên giành quyền đi tiếp vào vòng knock-out.

WGC Match Play là một trong bốn sự kiện thường niên của World Golf Championships và là giải PGA Tour duy nhất sử dụng thể thức đấu trận (match-play) giống như hai cúp đồng đội nổi tiếng là Ryder Cup và President Cup.

Thể thức đấu trận (match-play) tính điểm thế nào?

Đấu trận là thể thức mà golf thủ giành điểm nhờ vào mỗi hố họ đánh tốt hơn đối thủ. Tức là khi bạn mất năm gậy để hoàn thành hố 1 par 5 còn đối thủ chỉ mất bốn, bạn thua 0-1. Nhưng nếu ở hố 2 par 4, bạn chỉ mất ba gậy còn đối thủ mất tới bảy gậy, bạn thắng hố này nhưng tỷ số được tính là 1-1.

Khi nói Jordan Spieth thắng Victor Dubuisson 5&4. 5 có nghĩa là Spieth đang dẫn năm điểm, còn 4 là số hố còn lại mà hai người phải đánh. Như vậy, nếu Dubuisson thắng cả bốn hố còn lại thì anh vẫn thua Spieth nên trận đấu kết thúc ở hố 14.

Quang Huy

  • Day chấn thương sau trận thắng đầu tiên tại WGC Match Play
  • Tiger Woods truyền cảm hứng cho Jason Day bằng tin nhắn

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board