Jimmy Walker vô địch PGA Championship 2016

Golf thủ người Mỹ vượt qua sức ép từ Jason Day, giành danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Thành tích của Jimmy Walker sau bốn vòng là 14 gậy âm, chỉ hơn golf thủ số một thế giới Jason Day một gậy. Tính riêng ở vòng bốn, cả Walker lẫn Day đều âm ba gậy. Walker không có bogey nào, ghi ba birdie. Trong khi đó, Day khởi đầu không tốt với hai bogey ở hố 1 và 3, nhưng gỡ gạc lại bằng ba birdie ở hố 5, 9, 11 và eagle ở hố 18.

Walker và Day đều không đánh hố nào trong ngày thi đấu thứ ba khi cuộc chơi phải tạm hoãn do sấm chớp. Khi đó, Walker và Robert Streb dẫn đầu với chín gậy âm. Bước vào ngày thi đấu cuối, Walker kết thúc vòng ba với số điểm 68 (-2) trong khi Day đạt số điểm 67 (-3).

jimmy-walker-vo-dich-pga-championship-2016

Jimmy Walker đăng quang danh hiệu major đầu tiên một cách xứng đáng. Ảnh: Reuters.

Do đó, khi bước vào vòng cuối, Walker chỉ hơn Day một gậy. Ở hố 18, sau khi Jason Day ghi eagle, Jimmy Walker đứng trước sức ép rất lớn. Nếu không thực hiện thành công cú gạt ghi điểm par, anh sẽ phải đánh play-off với Day. Tuy nhiên, golf thủ người Mỹ đã vượt qua sức ép và đăng quang xứng đáng.

Daniel Summerhays đứng thứ ba với 10 gậy âm. Branden Grace, Hideki Matsuyama và Brooks Koepka cùng đạt chín gậy âm. Đương kim vô địch Open Championship Henrik Stenson khởi đầu vòng bốn với chín gậy âm nhưng thi đấu không tốt và dương một gậy.

Lần đầu tiên kể từ năm 2011, cả bốn nhà vô địch major trong năm nay đều là những gương mặt mới. Vô địch Masters là Danny Willett, vô địch US Open là Dustin Johnson, Open Championship là Henrik Stenson và PGA Championship là Jimmy Walker.

Thành tích của nhóm dẫn đầu PGA Championship 2016: -14 J.Walker (Mỹ); -13 J.Day (Australia); -10 D.Summerhays (Mỹ); -9 B.Grace (Nam Phi), H.Matsuyama (Nhật Bản), B.Koepka (Mỹ).

Một số golf thủ đáng chú ý khác: -8 H.Stenson (Thụy Điển), M.Kaymer (Đức); -7 P.Casey (Anh); -6 P.Harrington (Ireland), J.Spieth (Mỹ); -4 J.Rose (Anh), R.Knox (Scotland); -2 J.Donaldson (Xứ Wales); +5 D.Willett (Anh); +7 L.Westwood (Anh).

Vĩnh San

  • Vòng ba PGA Championship bị hoãn do sấm chớp
  • McIlroy bị cắt loại ở PGA Championship

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board