Jason Day rút khỏi Olympic 2016

Sau Rory McIlroy, đến lượt golf thủ số một thế giới nói không với lời đề nghị đến Brazil thi đấu vào tháng Tám tới vì lo ngại virus Zika.

Thông báo được Jason Day đăng trên trang Twitter cá nhân. Anh tuyên bố bản thân không thể mạo hiểm dù nguy cơ lây nhiễm loại virus gây dị tật não ở trẻ sơ sinh là rất nhỏ.

“Góp mặt ở Olympic là một mục tiêu lớn, nhưng nó không thể được đặt ở vị trí ưu tiên cao hơn gia đình tôi”, Day khẳng định.

Trước đó, golf thủ số bốn thế giới Rory McIlroy cũng đã đưa ra quyết định tương tự. Olympic 2016 chứng kiến sự trở lại của golf sau 112 năm vắng mặt ở ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, hàng loạt các golf thủ danh tiếng đã tuyên bố họ sẽ không tham dự.

jason-day-rut-khoi-olympic-2016

Jason Day là cái tên lớn tiếp theo rút khỏi Olympic 2016. Ảnh: Reuters.

Jason Day là golf thủ thứ sáu không dự Olympic 2016 vì lo ngại virus Zika sau Marc Leishman, Vijay Singh, Branden Grace, Rory McIlory và Graeme McDowell.

Không lâu sau khi Day đưa ra tuyên bố, đến lượt golf thủ Ireland Shane Lowry cũng rút lui. Lowry viết một thông báo dài, đăng trên Twitter, cho biết “lòng nặng trĩu” khi quyết định từ bỏ cơ hội thi đấu cho Ireland ở Olympic.

Ngoài ra, còn có một số golf thủ danh tiếng khác như Adam Scott hay Louis Oosthuizen bỏ Olympic vì lịch thi đấu quá dày hoặc lý do gia đình.

Đầu tháng này, cua-rơ người Mỹ Tejay van Garderen thông báo sẽ không dự Olympic vì vợ đang mang thai. Olympic 2016 sẽ bắt đầu vào ngày 5/8 nhưng nguy cơ về virus Zika vẫn chưa được dập tắt.

Vĩnh San

  • Shane Lowry dẫn đầu, Jason Day dương một gậy ở US Open
  • Jason Day: ‘Jordan Spieth nên phiền lòng vì tôi’

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board