Hoa hậu làng golf Michelle Wie vô địch đầu tiên sau gần bốn năm

VĐV được mệnh danh là “Sharapova của golf” ghi bảy birdie ở vòng cuối không lỗi, để đăng quang tại HSBC Women’s World Championship với điểm -17.

Michelle Wie bước vào vòng cuối tại Singapore với khoảng cách năm gậy so với người dẫn đầu Danielle Kang. Cơ hội vô địch với Wie vẫn rất nhỏ sau chín hố đầu, khi những đối thủ trong top đầu đều ghi ít nhất hai birdie và không mắc bogey.

Sự khác biệt đến ở chín hố sau. Wie ghi thêm bốn birdie để có cả thảy bảy hố âm gậy trong cả vòng. Trong đó, điểm nhấn là cú đẩy xuất sắc từ khoảng cách hơn 10 mét ở hố cuối, để ghi birdie quyết định chức vô địch.

Michelle Wie đánh dấu sự trở lại bằng danh hiệu đầu tiên kể từ US Womens Open 2014. Ảnh: AP.

Michelle Wie đánh dấu sự trở lại bằng danh hiệu đầu tiên kể từ US Women’s Open 2014. Ảnh: AP.

“Đó là cú đẩy tốt nhất trong sự nghiệp của tôi”, Michelle Wie xúc động. “Khi tôi chuẩn bị đánh nó, tôi nghĩ tới hình ảnh của ba mẹ, những người chắc chắn đang dõi theo tôi. Tôi tưởng tượng ra niềm vui của họ nếu tôi vô địch. Đó là động lực lớn giúp tôi đẩy được một cú như vậy”.

Golfer mặc đẹp nhất LPGA 2017 đăng quang với điểm -17, chỉ một gậy ít hơn bốn đối thủ khác. Cả Jenny Shin, Brooke Henderson, Nelly Korda và Danielle Kang đều kết thúc giải với điểm -16. Wie phải đợi Kang và Korda bỏ lỡ birdie ở hố 18 mới có thể thở phào. Nhưng người tiếc nuối nhất phải là Jenny Shin. Lỗi bogey ở hố cuối khiến golfer Hàn Quốc mất cơ hội đấu hố phụ với Michelle Wie – golfer có cùng 65 gậy ở vòng cuối như cô.

* Màn trình diễn thăng hoa của Michelle Wie ở vòng cuối.

Màn trình diễn thăng hoa của Michelle Wie ở vòng cuối

Màn trình diễn thăng hoa của Michelle Wie ở vòng cuối

Chiến thắng giúp Wie chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài gần bốn năm, kể từ sau chức vô địch tại giải major US Women’s Open. Càng tự hào hơn cho Wie, khi cô đăng quang tại giải đấu có tới 19 trong số 20 golfer đứng đầu thế giới tham dự.

“Giải đấu này có ý nghĩa như major của châu Á”, Michelle Wie phát biểu sau chiến thắng. “Tôi đã có những quãng thời gian thật tồi tệ. Chấn thương, phẫu thuật rồi sa sút phong độ thảm hại. Nhưng những người thân luôn ở bên cạnh, giúp tôi vượt qua khó khăn. Chiến thắng này tôi muốn dành tặng cho họ”.

Nhân Đạt

  • Michelle Wie – phiên bản Maria Sharapova trên sân golf

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board