Golfer số một Đông Nam Á vào top 5 kỳ vọng LPGA Tour 2018

Sao nữ Thái Lan Moriya Jutanugarn dẫn đầu danh sách các golfer được mong chờ nhất của LPGA Tour mùa giải 2018.

Trước thềm mùa giải mới khởi tranh tuần tới, LPGA Tour đưa ra danh sách năm người được chờ đợi sẽ có danh hiệu đầu tiên trong năm nay. Moriya, cô chị nhà Jutanugarn, dẫn đầu danh sách này.

Ở tuổi 23, Moriya đã có bốn năm dự LPGA Tour và vẫn chưa một lần vô địch. Nhưng cô bước vào năm 2018 với sự tự tin lớn sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa 2017. Lần đầu trong sự nghiệp, Moriya lọt vào top 25 thế giới. Thứ bậc này tới nhờ thành tích 11 lần vào top 10 các giải LPGA Tour năm qua.

Moriya đang cho thấy sự tiến bộ dần đều.

Moriya đang cho thấy sự tiến bộ dần đều.

Moriya có lúc ở rất gần ngôi vô địch như khi về nhì ở Blue Bay hay cán đích thứ ba giải major Evian Championship. Còn lý do nào để tin ngôi sao Thái Lan có thể đăng quang trong năm nay? Đó là việc cô dẫn đầu số birdie trên Tour với 428 điểm và có một người tư vấn tuyệt vời ở bên cạnh: em gái Ariya, người đã chơi cùng cô hai mùa LPGA Tour và đoạt tới bảy chiếc cúp.

Vị trí thứ hai thuộc về Marina Alex, tân binh hay nhất LPGA Tour 2013. Golfer 27 tuổi vẫn trên đường tìm vinh quang đầu tay ở hệ thống golf nữ số một thế giới. Năm ngoái, Alex có sáu lần vào top 10 các giải, trong đó có vị trí thứ ba ở Canadian Pacific Open. 2017 là mùa giải thành công nhất sự nghiệp của golfer người Mỹ khi cô xếp vị trí 65 trên bảng tiền thưởng LPGA Tour với gần 700.000 đôla.

Alex có thể làm nên chuyện, nếu duy trì đà tiến bộ thể hiện năm ngoái.

Alex có thể làm nên chuyện, nếu duy trì đà tiến bộ thể hiện năm ngoái.

Các chỉ số chuyên môn cho thấy 2018 có thể là năm Marina Alex giải cơn khát danh hiệu. Mùa trước, cô đạt tỷ lệ phát bóng chuẩn xác lên tới 82,1% – xếp thứ bảy trên Tour. Tỷ lệ đưa bóng lên green của Alex cũng rất đáng nể với 76,2% – xếp thứ sáu. Nếu duy trì phong độ này, cộng thêm một chút may mắn, Marina Alex sẽ sớm có chiếc cúp LPGA Tour đầu tiên sau năm năm chờ đợi.

Ở tuổi 30, Jodi Ewart Shadoff là một trong những golfer giàu kinh nghiệm nhất chưa từng vô địch LPGA Tour. Năm ngoái, cô ở rất gần danh hiệu British Open khi đạt 64 gậy ở vòng cuối và xếp T2 chung cuộc.

Shadoff có ưu thế về kinh nghiệm.

Shadoff có ưu thế về kinh nghiệm.

Ngôi sao người Anh cũng xếp thứ tư ở Manulife Classic và thể hiện phong độ tốt tại giải đồng đội Solheim Cup. Kinh nghiệm và sự hiểu biết về các sân golf ở LPGA Tour là điểm mạnh nhất của Shadoff và nó có thể giúp cô chinh phục vinh quang đầu tay.

Khác với người đồng nghiệp Shadoff, Angel Yin mới ở tuổi 19 và vừa trải qua mùa đầu tiên tại LPGA Tour. Cô gái Mỹ gốc Hàn Quốc có một năm rất thành công khi năm lần lọt top 10 các giải. Tháng 12 vừa qua, Yin có chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp tại Dubai Classic – sự kiện thuộc hệ thống Ladies European Tour.

Angel Yin mới dự LPGA Tour mùa đầu năm ngoái, nhưng cho thấy tiềm năng lớn.

Angel Yin mới dự LPGA Tour mùa đầu năm ngoái, nhưng cho thấy tiềm năng lớn.

Phát bóng xa là một trong những vũ khí mạnh nhất của Yin, bên cạnh kỹ năng xử lý trên green. Cô cũng được xem là một trong những golfer “lỳ lợm” nhất trên Tour.

Cũng ở tuổi 19 như Angel Yin, tài năng trẻ xinh đẹp Nelly Korda được xem là người kế vị hoàn hảo cho “biểu tượng gợi cảm” Michelle Wie. Mùa trước, dù là tân binh, Korda có năm lần vào top 10 trong tổng số 23 giải góp mặt. Cô thậm chí đạt được vị trí T5 ở giải đấu có tính cạnh tranh cao là Bahamas Classic.

Korda là mỹ nhân mới của làng golf nữ.

Korda là mỹ nhân mới của làng golf nữ.

Korda có những vòng golf khó quên ở Michigan (68 gậy) và Malaysia (65 gậy) để góp mặt trong nhóm đua tranh vô địch. Các chuyên gia cho rằng cô gái trẻ có thân hình của một siêu mẫu (cao 1m78) dường như không chịu áp lực nào khi tranh tài với các ngôi sao đàn chị. Đó là lý do để tin tưởng 2018 sẽ là mùa giải đánh dấu danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của Korda.

Nhân Đạt

  • LPGA Tour tăng tiền thưởng kỷ lục cho mùa 2018
  • Vì sao các golfer Hàn Quốc thống trị LPGA Tour

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board