Danny Willet vô địch Masters 2016

Tận dụng cú “trượt chân” của Jordan Spieth, Danny Willet trở thành golf thủ Anh đầu tiên vô địch Masters trong vòng 20 năm qua.

Willet thắng cuộc nhờ thành tích năm gậy âm, xếp trên hai người đồng hạng nhì là Lee Westwood và Spieth cùng được hai gậy âm.

Rory McIlroy tiếp tục lỗi hẹn với Masters. Dù thi đấu nỗ lực và đạt một gậy âm trong ngày thi đấu cuối cùng, anh cũng chỉ kết thúc giải ở vị trí thứ 10 với thành tích dương một gậy – tương tự đương kim số một thế giới Jason Day.

danny-willet-vo-dich-masters-2016

Willett đã viết nên câu chuyện đầy màu sắc cổ tích ở Masters năm nay. Ảnh: AFP.

Willett là một trong những ngôi sao đang lên, khi leo từ ngoài Top 100 đến rìa Top 10 trong chưa đầy hai năm. Nhưng ít ai dám nghĩ anh sẽ giành major đầu tiên trong sự nghiệp chỉ ở lần thứ hai góp mặt tại Augusta. Tuần trước, khả năng dự giải của Willett còn không rõ ràng, khi con trai của anh dự sinh trùng vào ngày thi đấu cuối cùng của Masters. Golf thủ người Anh sau này cho biết, nếu cậu nhóc Zachariah không ra đời sớm hơn dự kiến, có lẽ anh đã không có mặt ở Augusta.

Ba vòng đấu đầu tiên của Willett không gây nên tiếng vang, khi thành tích lần lượt là 70, 74 và 72 gậy. Tuy nhiên từng đó cũng đủ giúp anh bước vào vòng cuối với chỉ ba gậy thua kém Spieth – người luôn dẫn đầu từ vòng một nhưng lợi thế ngày càng ít đi ở các vòng sau đó vì các kết quả dương gậy liên tiếp.

danny-willet-vo-dich-masters-2016-1

Jordan Spieth ôm mặt tiếc nuối trong lúc đợi đánh cú gạt ở hố 18. Ảnh: Reuters.

Cách biệt được Willett – thi đấu trước Spieth ba nhóm – rút ngắn xuống một gậy sau birdie ở hố số sáu rồi số tám, trên đường hoàn thành chín hố đầu với thành tích 34 gậy. Ở chặng đường còn lại, Willett ghi thêm birdie ở các hố 13, 14 và 16.

Nhưng điều đó cũng chẳng có ý nghĩa gì nhiều nếu không có sự “giúp sức” của Spieth. Golf thủ số hai thế giới dẫn đầu một cách thoải mái với năm gậy âm sau chín hố đầu. Tuy nhiên bogey hai hố 10 và 11, rồi quadruple-bogey ở hố 12, khiến anh đánh mất hoàn toàn lợi thế.

Nhà đương kim vô địch gỡ gạc bằng hai birdie ở hố 13 và 15, nhưng chừng đó không đủ để giữ danh hiệu lại với anh. Bogey ở hố 17, golf thủ 22 tuổi kết thúc vòng bốn với thành tích dương một gậy.

danny-willet-vo-dich-masters-2016-2

Spieth mặc áo xanh cho Danny Willet, tân vô địch của Masters. Ảnh: Reuters.

“Thật sự điên rồ. Tôi không thể mô tả được cảm xúc cũng như suy nghĩ của mình lúc này”, Willet chia sẻ. “Tất cả chúng tôi đều cố gắng chơi thật tốt, nhưng phải có ai đó chiến thắng, và hôm nay là ngày của tôi. Đó quả thực là một ngày kỳ quái, nếu bạn nhìn lại những gì đã diễn ra”.

Đây là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của Willet, người về nhì ở Race to Dubai năm ngoái. Những gì mà anh tạo ra gợi nhớ lại chiến thắng kịch tính của người đồng hương Nick Faldo ở Masters 1996.

Di Khánh

  • Spieth dẫn một gậy sau vòng ba Masters
  • Tân binh học về Masters qua trò chơi điện tử của Tiger Woods

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board