Cristie Kerr ghi birdie ở hố cuối, vô địch Sime Darby LPGA Malaysia

Điểm âm ở hố 18 giúp golfer Mỹ đăng quang tại Malaysia với thành tích tổng -15 gậy.

Cú đánh từ khoảng cách 10 mét ở hố cuối vòng bốn mang đến cho Cristie Kerr điểm birdie và rất nhiều cột mốc. Cô đăng quang với cách biệt một gậy so với ba tay golf khác, giành danh hiệu LPGA Tour thứ 20 trong sự nghiệp.

Giải thưởng 270 nghìn đô cũng giúp golfer kì cựu trở thành người thứ ba, sau Annika Sorenstam và Karrie Webb đạt mốc 19 triệu đôla tiền thưởng. Và với chiến thắng tại Malaysia, Cristine Kerr là golfer trên 40 tuổi đầu tiên vô địch một giải LPGA, kể từ sau Catriona Matthew năm 2011.

Nếu không có điểm birdie quan trọng đó, Kerr sẽ phải đấu play-off cùng Danielle Kang, Feng Shanshan và Jacqui Concolino.

“Khi tôi thực hiện cú đánh, tôi tự nhủ rằng bóng chắc chắn sẽ vào lỗ”, Kerr chia sẻ bí quyết vượt qua áp lực. “Điều tuyệt vời là đường bóng đã đi hoàn hảo, tôi thậm chí còn không tính đến tình huống mình sẽ đánh trượt.”

cristie-kerr-ghi-birdie-o-ho-cuoi-vo-dich-sime-darby-lpga-malaysia

Cristie Kerr đăng quang tại Malaysia nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm. Ảnh: LGPA.

Điểm birdie quý giá khép lại vòng đấu khó khăn của golfer ở tuổi tứ tuần. Cristie Kerr bước vào vòng bốn với ngôi đầu, nhưng khi cô mắc bogey kép ở hố 7, Feng Shanshan là người chiếm đỉnh bảng.

Không chỉ Feng, Danielle Kang, Nelly Korda, Chun In Gee và Concolino cũng chơi rất tốt trong ngày cuối, tạo áp lực lớn lên Kerr.

Mọi sự căng thẳng khi Cristie Kerr mắc bogey không đáng có ở hố áp chót. Danielle Kang và Concolino hoàn thành hố 18 trước, đạt tổng -14 gậy. Còn lại Feng và Kerr cùng có -14 gậy khi bước vào hố cuối. Cả hai đều sớm đưa được bóng lên green. Feng thất bại trong nỗ lực ghi birdie, nhưng Kerr thì không.

Chiến thắng càng trở nên có ý nghĩa, khi Cristie Kerr tuyên bố quyên góp một phần giải thưởng cho quỹ chống ung thư vú.

Chức vô địch giúp Kerr vươn lên vị trí thứ năm trên bảng thành tích Race to CME Globe. Đó là một điều quan trọng, bởi nếu trụ lại trong top 5 đến trước CME Group Tour Championship (khởi tranh 16/11), golfer Mỹ có cơ hội nhận thêm 1 triệu đôla tiền thưởng.

Nhân Đạt

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board