Johnson trượt albatross

Cờ hiệu ngăn Dustin Johnson ghi điểm hiếm với xác suất trúng 1 trong 6 triệu cú đánh tại hố 3, par5 vòng hai CJ Cup thuộc PGA Tour hôm 15/10.

Hố 3 dài 605 yard. Johnson phát 322 yard xuống bên trái fairway, dùng gậy gỗ cho cú thứ hai. Bóng lên green, sau ba nảy lăn vào hố nhưng dội ra vì trúng cán cờ.

Johnson trượt albatros ở vòng 2 CJ Cup 2021

Johnson trượt albatros ở vòng 2 CJ Cup 2021

Sau va chạm, Johnson đành eagle cách hố 12 cm.

Nếu bóng vào trong cú trước đó, Johnson đạt điểm albatross. Theo Double Eagle Club (DEC) chuyên theo dõi albatross tại Mỹ, xác suất điểm này ở mức 1/6.000.000 cú. DEC thống kê được 89 albatross ở PGA Tour từ năm 1974, bao gồm cả các vòng loại đầu tuần trong đó cú gần nhất của Robert Garrigus tại Barbasol Championship cách đây ba tháng.

Sau pha vuột albatross, Johnson thêm sáu birdie, hai bogey rồi chốt vòng thứ hai 66 gậy, tăng 18 bậc lên T55 với điểm -4. Ngày đầu, anh đánh 74 gậy.

Johnson khởi đầu không như ý tại CJ Cup năm nay. Ảnh: AFP

Johnson khởi đầu không như ý tại CJ Cup năm nay. Ảnh: AFP

CJ Cup 2021 được tổ chức trên sân par72 trong Summit Golf Club ở Las Vegas, với 78 đấu thủ tranh quỹ thưởng 9,75 triệu USD. Giải không cắt loại.

14 năm qua, Johnson đoạt 24 cúp PGA Tour, tính cả hai major – US Open 2016 và Masters 2020. Anh lĩnh xấp xỉ 72,6 triệu USD từ 242 sự kiện thuộc đấu trường golf hạng Nhất Mỹ, tích luỹ 135 tuần đầu bảng golf nam chuyên nghiệp thế giới (OWGR). Xét thời gian giữ ngôi số một thế giới, anh đứng thứ ba, sau Greg Norman với 331 tuần còn Tiger Woods giữ kỷ lục 683 tuần.

Tháng trước, Johnson thành đấu thủ thứ năm đạt chuỗi năm trận thắng trong lịch sử Ryder Cup từ 1927. Nhưng golfer Mỹ sinh năm 1984 đang khát danh hiệu sau khi ẵm Masters hồi tháng 11/2020. Ba tháng qua, anh đứng thứ hai OWGR còn Jon Rahm đứng đầu.

Albatross tương đương hole-in-one ở hố par4, hoặc hai gậy xong hố par5. Hầu hết hole-in-one xảy ra ở hố par3. Xác suất hole-in-one hố par3 ở đẳng cấp chuyên nghiệp ở mức 1/3.000 cú đánh, ở trình nghiệp dư trung bình là 1/12.000, theo National HIO Registry, Mỹ.

Trong golf, các loài chim được dùng để thể hiện thành tích dưới par (số gậy chuẩn của hố) gồm birdie cho điểm -1 (dưới par một gậy), eagle cho -2, albatross cho -3, condor cho -4 (tương đương hole-in-one hố par5). DEC lý giải rằng điểm càng âm sâu thì kích cỡ chim sẽ càng to và như thế chứng tỏ được độ hiếm của nó.

Trang golf.co.uk thống kê được bốn condor được ghi từ năm 1962 đến 2007. Condor hiếm đến nỗi không có cửa đặt ở các công ty cá cược quốc tế.

Trong sinh vật học, albatross là loài hải âu to sống ở Nam Băng Dương và Bắc Thái Bình Dương. Sải cánh trưởng thành của chúng có thể lên đến 3,7 mét – rộng nhất trong các loài chim hiện hữu. Hiệp hội Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế công nhận 22 chủng albatross và tất cả đều nằm trong thang báo động sinh tồn.

Còn condor là loài kền kền trụi đầu lẫn cổ đang có nguy cơ tiệt chủng. Chúng chủ yếu sống ở vùng Nam Mỹ và bang California. Với sải cánh ít nhất ba mét. Đây là loài chim đất liền bay được và hàng to nhất Tây bán cầu.

Quốc Huy

  • ‘Birdie mù’ của Niemann
  • Nhóm sao ‘sập hầm’ ngay vòng đầu CJ Cup

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board