Năm 2021 chơi 20/10 kiểu mới: Không tụ tập hội chị em la cà bar pub, sao không thử tiệc cocktail take away như một sự ủng hộ nỗ lực “xoay mình” của ngành ăn chơi?

Vừa qua, dân tình được dịp xôn xao khắp mạng xã hội về thông tin các quán bar “rục rịch” mở bán mang về sau thời gian rất dài tạm ngưng hoạt động vì Covid-19. Trước thông tin này thì với khách hàng đó là một niềm vui “vô bờ bến” vì đã lâu quá rồi thật sự không còn nhớ mùi vị của ly cocktail mà mình thường hay uống mỗi cuối tuần. Tuy nhiên thông tin này lại hoàn toàn không phải là sự thật khiến nhiều người cảm thấy hụt hẫng vì thời gian chờ… vẫn phải tiếp tục.

Riêng với chủ của các quán rượu tại Sài Gòn thì đa phần đều cho rằng “đây là điều cần làm khi tình hình dịch bệnh vẫn cần phải đề phòng”. Thay vào đó, họ đang có những sự chuẩn bị, cùng nhiều phương án để có thể “xoay mình” trong thời gian tới nhằm hạn chế tối đa các thiệt hại do quá trình kinh doanh bị “đóng băng” mà mặt bằng, nhân sự, hàng hóa vẫn phải gồng vào mỗi tháng.

GIẢI PHÁP TẠM THỜI ĐỂ DUY TRÌ LIÊN LẠC VỚI KHÁCH HÀNG

Quán Lost – Drink & Chill nằm trên con đường Mạc Thị Bưởi ở khu trung tâm quận 1 đông đúc. Anh Long Lê (đại diện quán) cho biết rằng quán đã trải qua nhiều lần tạm dừng vì giãn cách trước đó. Tuy nhiên, lần giãn cách này lại quá dài so với dự tính khiến cho mọi kế hoạch và hoạt động phát triển quán không thể thực hiện.

Khắp nơi rần rần thông tin các quán bar mở bán mang về khiến dân tình thích thú, còn "người trong cuộc" nói gì? - Ảnh 1.

Lost nằm bên trong con hẻm nhỏ của đường Mạc Thị Bưởi quận 1, là địa điểm lui tới quen thuộc của nhiều bạn trẻ, giới văn phòng tại Sài Gòn.

Nói về câu chuyện mở bán đồ uống mang về, anh Long chia sẻ: “Trước đây anh cũng có thử phương án này, nhưng chủ yếu để hỗ trợ cho các bạn nhân viên nhưng không hiệu quả lắm. Anh thấy đây chỉ là giải pháp tạm thời để các quán duy trì liên lạc với khách quen. Về mặt doanh thu theo kiểu này thì không hợp lý nên anh cũng không triển khai nữa”.

Anh Long cho biết Lost – Drink & Chill trước đó đã và đang phát triển tốt với lượng khách quen vẫn thường xuyên quay lại. Khoảng thời gian giãn cách, anh cũng nhận được tín hiệu đáng mừng là khách hàng vẫn chờ ngày quán mở cửa để gặp lại nhau. Theo đó, khi được hoạt động trở lại, anh Long sẽ triển khai các kế hoạch đẩy mạnh marketing để tăng thêm lượng khách hàng tiềm năng cho quán.

PHẢI ĐẦU TƯ THÊM CHI PHÍ NHƯNG CHƯA BIẾT ĐƯỢC HIỆU QUẢ

Inthe MOOD của anh Hoàng Nguyễn tọa lạc trên đường Đồng Khởi (Quận 1), là một quán bar quy mô nhỏ nhưng đã xây dựng được hương hiệu và có được lượng khách hàng trung thành trước thời điểm dịch bệnh diễn ra. Phải tạm dừng hoạt động liên tục gần 6 tháng qua, quán phải đối mặt với những khó khăn và thiệt hại rất lớn. Không có doanh thu, đội ngũ nhân viên cũng không có thu nhập nhưng quán vẫn phải chi trả tiền mặt bằng và chi phí cố định hàng tháng.

Giữa tình hình hiện tại, anh Hoàng Nguyễn cũng đã suy nghĩ đến triển khai kế hoạch bán mang đi. Tuy nhiên, anh ấy vẫn còn đắn đo và lo lắng bởi vì phải đầu tư thêm chi phí nhưng chưa biết được hiệu quả thế nào và khách hàng sẽ đón nhận ra sao.

Khắp nơi rần rần thông tin các quán bar mở bán mang về khiến dân tình thích thú, còn "người trong cuộc" nói gì? - Ảnh 4.

Khắp nơi rần rần thông tin các quán bar mở bán mang về khiến dân tình thích thú, còn "người trong cuộc" nói gì? - Ảnh 5.

Inthe MOOD là một trong những quán rượu nổi tiếng nhất tại Sài Gòn và nằm ở tuyến đường Đồng Khởi đắt địa nhất trung tâm thành phố.

Anh Hoàng Nguyễn chia sẻ: “Đợt dịch năm trước quán có đầu tư phương án này nhưng chỉ có khách quen ủng hộ. Tuy nhiên, anh vẫn mong muốn khách hàng có được trải nghiệm về đồ uống và dịch vụ tại quán nhiều hơn”.

Hiện tại, anh Hoàng Nguyễn chỉ mong chờ ngày mở cửa mô hình dịch vụ này trở lại để bắt đầu đẩy mạnh các kế hoạch khởi động và thúc đẩy phát triển quán tốt hơn.

Khắp nơi rần rần thông tin các quán bar mở bán mang về khiến dân tình thích thú, còn "người trong cuộc" nói gì? - Ảnh 4.

COCKTAIL MÀ BÁN TAKE AWAY THÌ NÓ MẤT ĐI MỘT NỬA GIÁ TRỊ

Mang phong cách cổ điện và không gian ấm cúng, Muse – Cafe & Hidden Bar nằm trên con đường Hàm Nghi (Quận 1) đông đúc và tấp nập xe cộ qua lại. Dù đóng cửa 4 tháng qua nhưng chị Kim Anh (đại diện quán) cho biết quán không có doanh thu nhưng vẫn phải chi trả các chi phí để duy trì.

Tuy nhiên, trước tình hình tạm dừng hoạt động kéo dài, chị Kim Anh cũng đã triển khai một kế hoạch khác để trang trải phần mặt bằng và hỗ trợ các bạn nhân viên có thu nhập. Quán ưu tiên bán rượu chai và các loại rượu có giá thành trung bình, thấp nhưng hương vị mới lạ, dễ thưởng thức để cung cấp đến khách hàng. Ngay khi thành phố được nới lõng giản cách, chị ấy cũng đã phát triển thêm bán mang đi cà phê và trà vào buổi sáng.

Khắp nơi rần rần thông tin các quán bar mở bán mang về khiến dân tình thích thú, còn "người trong cuộc" nói gì? - Ảnh 8.

Theo chị Kim Anh, việc có thể triển khai tốt phương án bán mang đi hay không còn tùy thuộc vào mô hình kinh doanh của từng quán. Chị chia sẻ: “Bên mình là quán rượu, mình bán một ly nước kèm theo cả không gian quán, âm nhạc, ánh đèn và câu chuyện đến với khách hàng. Cocktail mà bán mang đi thì nó mất đi hơn một nửa giá trị và thú vui rồi”.

Theo tình hình thực tế, bởi vì lượng cocktail mang đi quán bán ra không nhiều, dẫn đến chi phí và doanh thu khó cân bằng được với nhau nên chị Kim Anh đã không đi theo hướng bán rượu pha chế mang đi.

Bà chủ Kim Anh đang chuẩn bị các sản phẩm để phục vụ việc bán mang về trong thời điểm nới lỏng giãn cách.

Khắp nơi rần rần thông tin các quán bar mở bán mang về khiến dân tình thích thú, còn "người trong cuộc" nói gì? - Ảnh 12.

Do vẫn chưa biết chính xác thời gian được hoạt động trở lại nên chị Kim Anh vẫn ưu tiên đẩy mạnh phương án dùng trà và cà phê để duy trì hoạt động của quán. Mọi kế hoạch khác vẫn được định hình và lên lý tưởng, chỉ chờ ngày trở lại để triển khai.

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board