Hé lộ “lý do” Cục phó cục Thuế Bình Định chơi golf khi giãn cách xã hội

Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Định Nguyễn Công Thành cho rằng mình chơi golf trong thời gian giãn cách xã hội là theo lời mời của Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh.

Theo tin tức tờ Tri thức Trực tuyến đăng tải, ngày 17/8, Cục Thuế Bình Định gửi văn bản báo cáo Tổng cục Thuế liên quan vụ việc ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh này, vi phạm phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo ông Nguyễn Đẩu, Cục trưởng Cục Thuế Bình Định, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế, đơn vị đã liên lạc với ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định. Sau khi hết thời gian cách ly tập trung, đến tối 16/8, ông Thành đã gửi bản Kiểm điểm cá nhân kèm theo Giấy mời với nội dung Tổ chức khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch theo Đề án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay thẳng charter đến Bình Định. Giấy mời này do Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Bình Định phát hành, ghi ngày 30/7/2021.

Hiện ông Thành đang tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi cư trú trong 14 ngày tiếp theo nên Cục Thuế Bình Định vẫn chưa thể tổ chức kiểm điểm cán bộ này theo chỉ đạo của Tổng cục Thuế được.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục thuế tỉnh Bình Định. Ảnh: VTC News

Cũng trong ngày 17/8, lãnh đạo Tổng cục Thuế xác nhận đơn vị đã gửi văn bản yêu cầu Cục Thuế Bình Định phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh này cùng các ngành, địa phương để làm rõ vi phạm của ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế, trong công tác phòng chống dịch bệnh, tờ VTC News đưa tin.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh Bình Định có trách nhiệm đề nghị ngành y tế và địa phương khẩn trương cung cấp tài liệu để xác định hành vi vi phạm của ông Thành, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh này.

“Quan điểm của chúng tôi là căn cứ vào mức độ vi phạm của cán bộ, sai đến đâu thì xử lý đến đó. Chính phủ, bộ Tài chính đã chỉ đạo, đặc biệt là cán bộ vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch COVID-19 thì chắc chắn Tổng cục Thuế phải xử lý nghiêm”, ông Nguyễn Đức Huy, Phó chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, nhấn mạnh.

Theo ngành y tế Bình Định, ngày 3/8, chị T.T.Q., nữ nhân viên của một sân golf ở TP Quy Nhơn được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, 11 người tiếp xúc gần với chị T.T.Q. Trong đó, có 7 người là đồng nghiệp của chị Q. và 4 người gồm: Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc sở Du lịch; ông Nguyễn Công Thành, Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định; ông Lê Văn Thảo (Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài) và ông Nguyễn Hữu Lộc (doanh nghiệp kinh doanh khoáng sản titan).

Bị phát hiện chơi golf “lậu” giữa đại dịch, cục phó, tổng giám đốc khai là… nhân viên
Liên quan đến vụ việc giám đốc sở, cục phó và 2 “đại gia” ở Bình Định chơi golf “lậu” giữa đại dịch Covid-19 rồi thành F1, có 3 người khai báo y tế…
Bấm xem >>

Tin tức 24h

Theo Hoàng Yên (Đời sống & Pháp luật)

About Tintuc

Check Also

35926

Sao Việt 24h: Vợ trẻ Công Lý than thở vì chồng nhuận sắc hơn mình sau 3 tháng chữa trị

Ngoài ra là những thông tin: Gương mặt khác lạ, đơ cứng trên livestream mới …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board