Trận giao hữu miền Bắc hâm nóng giải Hữu nghị – FGT 2019

Sự kiện đầu tiên của hệ thống giải Hữu nghị – FGT 2019 đã diễn ra trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng hôm 10/11.

Hơn 90 golfer đã tham dự giải đấu giao hữu, kéo dài trong năm tiếng.

Sau sự kiện này, các trận đấu giao hữu ở các khu vực khác sẽ tiếp tục diễn ra trên cả nước. Trận cuối cùng – vòng giao hữu thứ hai khu vực miền Bắc sẽ khép lại vào ngày 17/11, cũng tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Một góc sân Vinpearl Hải Phòng.

Một góc sân Vinpearl Hải Phòng.

Đây là lần đầu tiên Hiệp hội golf Việt Nam (VGA) tổ chức hệ thống giải golf Hữu nghị Đông Âu – Liên Xô (cũ). Giải đấu nhằm mục đích gắn kết những người từng học tập, làm việc tại khu vực này.

Hệ thống gồm hai giải là giải cá nhân và giải đồng đội. Giải dành cho cá nhân được tổ chức theo hình thức đấu gậy tại Vinpearl Nam Hội An ngày 9/11, Vinpearl Hải Phòng ngày 10/11 và Vinpearl Phú Quốc ngày 16/11. Ở giải đồng đội, đội tuyển các nước sẽ cử 16 VĐV xếp theo bốn bảng thi đấu theo hình thức đối kháng (bốc thăm) tại sân golf Vinpearl Hải Phòng vào ngày 23/11 và 24/11.

Toàn bộ số tiền phí thi đấu giải, tiền tài trợ, sau khi trừ kinh phí tổ chức, sẽ được dùng làm Quỹ học bổng học tập tại Nga và Đông Âu.

Hồi tháng 6, giải golf hữu nghị “Việt Nam và những người bạn” được Hội golf Việt Nam tại Nga (VGR) tổ chức tại sân Golf Links National ở Moscow, Nga. Sự kiện được xem như hoạt động giao lưu thể thao nhiều ý nghĩa, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó của cộng đồng Việt Nam tại châu Âu, tăng cường quan hệ hai nước Việt – Nga cũng như các nước khác.

Giải đấu do VGR tổ chức ở Nga đã tồn tại được sáu năm, quy tụ đông đảo các golfer Việt Nam tại Nga cũng như các golfer quốc tế tham dự. Hiệp hội golf Việt Nam cũng muốn giải golf hữu nghị Đông Âu và Liên Xô cũ trở thành giải đấu thường niên và phi lợi nhuận. Năm 2020 sẽ là năm thứ 70 từ khi Việt Nam và Nga thiết lập mối quan hệ ngoại giao.

Hà Đồ

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board