Jason Day đoạt The Challenge: Japan Skins

Nhật BảnGolfer Australia Jason Day nhận 210.000 USD nhờ thắng Tiger Woods, Rory McIlroy và Hideki Matsuyama ở sự kiện khai màn cho Zozo Championship.

Với tổng quỹ thưởng 350.000 USD, The Challenge đóng vai trò khai màn tuần thi đấu của sự kiện chính Zozo Championship – giải PGA Tour đầu tiên tại Nhật. Trên sân Accordia Golf Narshino Country Club, cả bốn golfer đấu nhau qua 18 hố ở thể loại skin game.

Tiger Woods, Jason Day, Rory McIlroy và Hideki Matsuyama tại The Challenge: Japan Skins hôm 21/10. Ảnh: AP.

Tiger Woods, Jason Day, Rory McIlroy và Hideki Matsuyama (từ trái qua) tại The Challenge: Japan Skins hôm 21/10. Ảnh: AP.

Sau hai hố nhập cuộc bất phân thắng bại, Day là người đầu tiên giành phần thắng bằng điểm birdie ở hố 3. Sang hố 5, Woods đoạt được skin đầu tiên sau khi đạt par. Qua hai hố tiếp theo, skin trong tình trạng “vô chủ”. Tuy nhiên, điểm birdie ở hố 8 mang về cho Woods tổng cộng 5 skin trong nửa chặng đầu.

Woods cho biết: “Tôi nhập cuộc không tốt, đánh nhiều cú tệ hại và gạt bóng kém. Tuy nhiên, một khi tôi bắt nhịp, cục diện trở nên hấp dẫn. Cả bốn chúng tôi đấu nhau gay cấn nhưng trong không khí vui vẻ qua những câu chuyện đùa”. Nhưng chủ nhân của 15 danh hiệu major hoàn toàn trắng tay ở nửa chặng sau.

Từ hố 9 đến hố 11, skin lại “vô chủ”. Tuy nhiên, McIlroy là người hưởng lợi khi bội thu bốn skin ở hố tiếp theo sau pha ghi birdie. Đó cũng là thành quả của siêu sao người Bắc Ireland trong ngày. Trong khi đó, ngôi sao xứ Phù Tang lấy skin duy nhất vòng đấu ở hố 13.

Tại hố áp chót, với điểm par, cựu số một thế giới Day bổ sung thêm bốn skin trước khi giành được super skin ở hố 18 bằng pha gạt bóng ghi birdie. Qua hai hố cuối cùng, golfer Australia bỏ túi 180.000 USD. Woods và McIlroy lĩnh số tiền cùng mức 60.000 USD, trong khi phần cho Matsuyama là 20.000 USD.

Trong skin game qua 18 hố, mỗi hố là một “skin” mang giá trị tiền nhất định và phần thắng thuộc về người đạt số gậy thấp nhất.

Trong trường hợp hoà, “skin” của hố trước được cộng dồn vào hố sau. Khi có người thắng một hoặc nhiều skin ở hố trước, hố tiếp theo sẽ trở về giá trị quy định ban đầu. Nếu hoà ở hố 18, các golfer sẽ đấu hố phụ để tranh skin chung kết có giá trị cao nhất. Tuy nhiên, nếu có nhiều hố phụ, giá trị skin chung kết vẫn không được nhân hoặc cộng dồn như 18 hố đầu.

Phân bố giá trị skin ở các hố tại The Challenge như sau: Hố 1-6: 10.000 USD/skin, Hố 7-12: 15.000 USD/skin, Hố 13-17: 20.000 USD/skin, Hố 18: 100.000 USD (super skin)

Quốc Huy (theo PGA Tour)

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board