CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone là smartphone đầu tiên trên thế giới có tính năng chụp macro, tính ứng dụng hơn hẳn các hãng khác nên được Bfans khen ngợi

Sau một thời gian chỉ nói về những vấn đề xoay quanh công tác chống dịch, mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng đã trở lại với những phát ngôn gây sốc về Bphone trên mạng xã hội. Lần này, thứ được CEO BKAV nhắc tới là chụp ảnh macro, một tính năng mới của iPhone 13 được Apple nhấn mạnh trong lễ ra mắt sản phẩm.

Cụ thể, ông Quảng cho rằng sMacro (tính năng chụp ảnh macro của Bphone) đã có mặt từ năm 2017, sau đó nhiều hãng khác (bao gồm Samsung và các hãng Trung Quốc) mới học tập theo.

Tính năng chụp ảnh cận cảnh sMacro trên Bphone

Ngoài ra, tính năng chụp ảnh macro trên Bphone còn có sự khác biệt ở việc sử dụng cảm biến chính và công nghệ nhiếp ảnh điện toán, thay vì sử dụng camera macro chuyên dụng như những smartphone khác. Ông Quảng so sánh điều này với iPhone 13 Pro, khi smartphone của Apple cũng không có camera macro riêng mà sử dụng thuật toán để tạo ra những bức ảnh chụp cận cảnh.

CEO BKAV cho biết nhiều Bfans đã nói với ông rằng chụp macro của Bphone “mang tính ứng dụng hơn hẳn các smartphone khác”, giúp họ chụp được những thứ không nhìn được rõ bằng mắt thường. Ông Quảng một lần nữa so sánh với iPhone 13, khi tin tức gần đây cho thấy một bác sĩ đã sử dụng tính năng chụp ảnh macro của smartphone này để khám bệnh về mắt cho bệnh nhân. Thậm chí, ông còn gợi ý các bác sĩ có thể thử nghiệm điều tương tự với tính năng sMacro của Bphone.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone là smartphone đầu tiên trên thế giới có tính năng chụp macro, tính ứng dụng hơn hẳn các hãng khác nên được Bfans khen ngợi - Ảnh 2.

Một bác sĩ tại Mỹ dùng iPhone 13 Pro để khám mắt cho bệnh nhân

Sau đây là bài viết của CEO Nguyễn Tử Quảng trên mạng xã hội:

“Các bạn đã biết chụp sMacro là đặc sản của Bphone, smartphone đầu tiên trên thế giới có tính năng này từ 2017. Sau đó Samsung và các hãng khác của Trung Quốc mới trang bị các ống kính macro. Macro giờ đây là tính năng không thể thiếu trên smartphone.

Khác với các hãng nêu trên, sử dụng ống kính macro riêng nhưng là loại phân giải thấp hơn ống kính chính, sMacro của Bphone sử dụng ống kính chính, cộng với sức mạnh của NHIẾP ẢNH ĐIỆN TOÁN để cho ra những bức ảnh cận cảnh SẮC NÉT.

Nhiều Bfans đã nói với tôi, chụp macro của Bphone mang TÍNH ỨNG DỤNG hơn hẳn các hãng khác, vì họ có thể chụp các ký tự rất nhỏ trên mạch điện tử giúp cho công việc của họ hay chụp nghệ thuật các hình ảnh không nhìn được rõ bằng mắt thường cũng rất tốt.

Gần đây, Apple đã tham gia thế giới macro với iPhone 13 Pro mới ra mắt. Tính năng chụp ảnh macro, được coi là một trong những cải tiến lớn nhất trên hệ thống camera của những chiếc iPhone mới. Điều thú vị là Apple cũng không sử dụng ống kính macro riêng, mà dùng các thuật toán để giúp camera tạo ra ảnh chụp cận cảnh.

Vì cũng dùng ống kính chính với độ phân giải cao, các ảnh macro của Apple cũng hướng tới tính ứng dụng cao. Cuối tuần qua, trên hầu hết các báo lan truyền câu chuyện, một bác sỹ người Mỹ đã dùng iPhone chụp cận cảnh mắt của bệnh nhân, giúp cho việc chữa bệnh.

Đây cũng là một gợi ý hay, các Bfans là Bác sỹ cũng hãy thử với sMacro trên Bphone, tôi tin là sẽ hiệu quả lắm đấy !

Làm chủ công nghệ lõi, ở đây là NHIẾP ẢNH ĐIỆN TOÁN, giúp ta có thể sáng tạo những sản phẩm mang tầm thế giới là vậy.”

Là tính năng được đánh giá là chủ lực, ông Nguyễn Tử Quảng và các lãnh đạo BKAV từng nhiều lần có những tuyên bố gây shock về camera của Bphone. Trước thời điểm ra mắt, CEO BKAV từng nói Bphone B86 là “smartphone tiên phong dùng nhiếp ảnh điện toán”, cho phép “chụp được những bức ảnh mà ngay cả DSLR cũng khó làm được, mắt thường không thể nhìn thấy”.

Sau đó, cũng với tính năng chụp ảnh macro, ông Quảng nhận định Bphone là smartphone “dẫn dắt xu hướng, đi trước cả “hãng S” và “hãng G””. Gần đây nhất, “hãng A” và “hãng G” lại được ông Quảng đem ra so sánh, cho rằng tính năng chụp đêm sNight trên Bphone có thể cho ra những bức ảnh tự nhiên hơn.

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng: Bphone là smartphone đầu tiên trên thế giới có tính năng chụp macro, tính ứng dụng hơn hẳn các hãng khác nên được Bfans khen ngợi - Ảnh 3.

Một bức ảnh chụp đêm của Bphone B86 được CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng chia sẻ.

Trong khi đó, khi được hỏi về camera tele, một khía cạnh mà Bphone thiếu vắng so với đối thủ, Phó chủ tịch BKAV lại nói rằng nó chỉ là một tính năng nhằm “marketing, móc túi khách hàng và khè nhau”.

Ở thời điểm hiện tại, BKAV không bán bất kỳ mẫu smartphone nào. Mẫu Bphone chủ lực trước đó là Bphone B86 đã lâm vào cảnh “hết hàng” từ giữa tháng 6/2021. Trong khi đó, thế hệ Bphone tiếp theo vẫn chưa có dấu hiệu ra mắt, mặc cho việc BKAV đã nhiều lần hứa hẹn.

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board