Ra mắt smartphone thiết kế dạng module dễ sửa chữa, làm bằng vật liệu tái chế, giá 15.3 triệu đồng

Fairphone – nhà sản xuất smartphone đến từ Hà Lan, mới đây vừa ra mắt một mẫu điện thoại 5G mới có tên gọi là Fairphone 4. Giống như thế hệ trước, thiết bị vẫn có phần cứng được thiết kế dưới dạng mô-đun, vì vậy mà người dùng có thể tự sửa chữa một cách dễ dàng nếu bộ phần nào đó bị hỏng.

Fairphone 4

Fairphone 4 có điểm sửa chữa khá cao, đạt 9.2 trên 10 (theo tiêu chuẩn đánh giá của Pháp). Các linh kiện thay thế cho chiếc điện thoại này đều có thể mua được ngay trên trang web của Fairphone. Thiết bị được sản xuất bằng các loại vật liệu tái chế, vàng fairtrade, coban và lithium cực kỳ thân thiện với môi trường.

Về thông số kỹ thuật, Fairphone 4 sở hữu màn hình LCD 6.3 inch với độ phân giải Full HD+ và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 của Corning. Máy sử dụng thiết kế “giọt nước” để chứa camera selfie 25MP và có cảm biến vân tay ở cạnh bên.

Ra mắt smartphone thiết kế dạng module dễ sửa chữa, làm bằng vật liệu tái chế, giá 15.3 triệu đồng - Ảnh 2.

Với thiết kế phần cứng dạng mô-đun, Fairphone 4 được đánh giá là cực kỳ dễ sửa chữa

Di chuyển đến mặt lưng, Fairphone 4 được trang bị 3 camera đặt trong mô-đun hình tam giác với đèn flash LED, bao gồm cảm biến chính 48MP Sony Exmor IMX582, camera góc siêu rộng 48MP và cảm biến ToF hỗ trợ lấy nét.

Chiếc điện thoại này sử dụng vi xử lý Snapdragon 750G của Qualcomm, kết hợp với RAM 6GB/8GB và bộ nhớ trong 128GB/256GB. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 2TB thông qua thẻ nhớ microSD.

Giới thiệu Fairphone 4

Fairphone 4 đi kèm pin 3905mAh, hỗ trợ sạc nhanh 20W qua cổng USB-C. Máy không có củ sạc hay cáp sạc đi kèm để giúp giảm thiểu lượng rác thải điện tử. Thiết bị được cài sẵn Android 11 khi bán ra, cam kết có hai bản cập nhật hệ điều hành và hỗ trợ phần mềm cho đến cuối năm 2025.

Theo dự kiến, Fairphone 4 sẽ chính thức lên kệ tại châu Âu vào ngày 25/10 với giá khởi điểm từ 579 Euro (khoảng 15.3 triệu đồng) cho tuỳ chọn 6GB RAM + 128GB ROM. Phiên bản cao cấp hơn với 8GB RAM + 256GB ROM có giá 649 Euro (khoảng 17.1 triệu đồng).

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board