Mẹo bổ dứa “đỉnh cao” không cần dao, lại siêu dễ: Thử ngay chị em ơi!

Bình thường nếu đi mua dứa, chắc hẳn tất cả chúng ta đều nhờ chị bán dứa gọt giúp. Các chị thao tác nhanh thoăn thoắt, cắt mắt dứa hàng lối đâu ra đấy nên trông quả dứa đẹp mắt vô cùng.

Nhưng đang trong thời gian giãn cách, các chị bán dứa phải nghỉ rồi. Dứa thì vẫn bán trong siêu thị đấy nhưng không có ai gọt giúp chúng ta cả. Nếu đó là lý do khiến bạn chần chừ khi bếch dứa nguyên vỏ ở siêu thị về nhà, vậy thì chúng tôi có cách giúp chị em bổ dứa cực dễ đây.

Chẳng cần dùng dao cũng làm được nha!

Nhìn nè!

Mẹo bổ dứa không cần dùng dao

Đầu tiên, chị em hãy hạ “vương miện” của trái dứa xuống nha. Bạn đặt dứa lên thớt sạch, không nên để trên bệ bếp để tránh trơn trượt và giữ vệ sinh.

Mẹo bổ dứa không cần dùng dao cực hay: Thử ngay chị em ơi! - Ảnh 2.

Một tay ôm thân dứa, một tay nắm “vương miện” rồi mỗi tay vặn theo 1 hướng như thế này.

Tiếp theo, bạn dựng đứng trái dứa và gõ xuống mặt thớt, gõ liên tục trong khoảng 30-40 giây.

Mẹo bổ dứa không cần dùng dao cực hay: Thử ngay chị em ơi! - Ảnh 3.

Gõ nhẹ trước rồi tăng dần tốc độ và lực nha!

Cuối cùng, bạn đặt trái dứa nằm ngang trên thớt và dùng 2 tay lăn dứa thật mạnh. Thao tác này cũng thực hiện liên tục trong vòng 30-40 giây. Chị em cứ yên tâm vận hết nội lực để thực hiện thao tác này, dứa không nát được đâu.

Sau đó, bạn chỉ cần túm lấy 1 mắt dứa và rút mạnh ra là được ngay.

Mẹo bổ dứa không cần dùng dao cực hay: Thử ngay chị em ơi! - Ảnh 4.

Nói có sách, mách có chứng đây nè!

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, không cần dùng dao lại còn kết hợp luyện được cơ tay, chị em đã có thể ăn dứa mà chẳng cần căng mắt ngồi cắt gọt rồi đấy. Rút được mắt dứa đầu tiên ra là những mắt tiếp theo sẽ dễ rút hơn.

Làm thế này, chị em ôm nguyên quả dứa vừa xem phim, vừa chén cũng được luôn. Healthy, tốt cho sức khỏe và chẳng sợ tăng cân.

Lưu ý: Bạn chỉ nên áp dụng mẹo bổ dứa này với những quả dứa vừa chín tới chứ không quá chín. Những quả dứa vừa chín tới sẽ có lớp vỏ màu vàng nhạt và phần gân mắt dứa màu xanh. Dứa chín quá sẽ có màu vàng đậm và bóp thử sẽ thấy mềm.

Ngoài ra, bạn nên ăn dứa hàng ngày vì loại quả này vừa nhiều vitamin C – rất tốt cho cơ thể và làn da, vừa ít calo nên hoàn toàn không không sợ tăng cân. Hơn nữa, dứa giúp vùng kín của chị em chúng mình thơm hơn nữa đấy! Tác dụng này lànhững loại trái cây trên có chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa và khử trùng mạnhgiúp âm đạosạch sẽ. Axit trong những loại trái cây này cũng có thểgiúpbạn loại bỏ độc tố trong cơ thể rất tốt.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ tự tin mua dứa nguyên vỏ ở siêu thị về nhà để thưởng thức trong những ngày ở nhà giãn cách. Không có chị bán dứa bổ giúp vẫn cứ là ok!

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board