Thịt kho trứng dừa tan chảy trong miệng

Món thịt kho trứng này đặc biệt ở những miếng thịt được tẩm ướp với ớt, hành, tỏi kĩ càng, tạo hương vị vô cùng đậm đà khó cưỡng cho món ăn. Sau khi hầm trong nước dừa, món thịt sẽ mềm và thơm ngon đến nỗi tan chảy trong miệng, mang đến món ăn hấp dẫn khiến bất kì thực khách nào cũng phải mê mẩn. Với công thức món thịt kho trứng dừa này, chắc chắn bữa cơm của gia đình bạn sẽ hấp dẫn hơn bộn phần.

Khẩu phần: 5 người

Chuẩn bị: 30 phút

Thực hiện: 180 phút

1236 thích

Thành phần

Hướng dẫn

  • 1
    Thái thịt ba chỉ, thịt chân giò thành các khúc 5 cm. Luộc chín trứng, bóc vỏ. Nghiền nhỏ ớt mắt chim, hẹ tây và tỏi. Vắt lấy nước cốt 1 quả chanh.
  • 2
    Cho thịt lợn vào bát với ớt mắt chim, hẹ tây, tỏi, nước cốt chanh, đường cát và muối. Trộn đều để gia vị thấm vào thịt và để ướp qua đêm.
  • 3
    Đun 500 gram đường và 125 ml nước trong chảo trên lửa vừa, khuấy từ từ cho đến khi đường tan hoàn toàn. Hạ xuống lửa vừa rồi đun trong 10 phút, khi hỗn hợp đã hơi đặc, thật từ từ đổ 125 ml nước còn lại vào và khuấy đều. Nấu thêm 5 phút để hỗn hợp đặc lại và có màu đỏ đậm hấp dẫn. Tắt bếp, đổ hỗn hợp caramel ra lọ để nguội.
  • 4
    Làm nóng dầu trong chảo với lửa lớn cho đến khi đạt 190 độ C.
  • 5
    Cho thịt lợn đã ướp vào chảo cùng với 2 thìa cà phê sốt caramel đã làm. Đảo đều tay trong khoảng 4 phút cho đến khi sốt caramel ướp đều vào các miếng thịt.
  • 6
    Đổ nước dừa và 300 ml nước vào đun sôi. Múc hết phần tạp chất và gia vị thừa nổi lên mặt nước để giữ nước trong. Hạ lửa và đun trong 2 tiếng đồng hồ.
  • 7
    Thêm nước mắm, trứng và 3 quả ớt vào đun nhỏ lửa thêm 1 tiếng đồng hồ nữa.
  • 8
    Bỏ chảo khỏi bếp, múc thịt trứng ra đĩa và thưởng thức cùng dưa muối, cơm trắng và nước mắm ớt.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board