Singapore chuẩn bị nới lỏng giãn cách xã hội ở mức cao nhất

Tờ Straitstimes, nhật báo lớn nhất Singapore cho biết, quốc gia này bước vào giai đoạn ba giãn cách xã hội khi đáp ứng được ba điều kiện: có 70% dân số tham gia chương trình truy vết Tracetogether cả bằng phần cứng hoặc phần mềm; người dân vẫn phải tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội theo quy định; nâng cao năng lực xét nghiệm COVID-19 nhanh hơn, chính xác hơn.

Để mở cửa trở lại lĩnh vực tổ chức sự kiện, hội nghị hội thảo vốn là thế mạnh của Singapore thì điều kiện tiên quyết là phải nâng cao năng lực làm xét nghiệm nhanh. Phương pháp được Singapore lựa chọn là xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính ART. Theo đó, khách tham dự sự kiện sẽ phải làm xét nghiệm ART tại chỗ và chỉ mất từ 15 đến 30 phút là có kết quả, thay vì mất vài ngày nếu như làm xét nghiệm chuỗi phản ứng polymere PCR.

Song vẫn phải khẳng định lại, phương pháp PCR với độ chính xác cao vẫn là biện pháp xét nghiệm chủ đạo để Singapore sàng lọc du khách nhập cảnh vào nước này và xét nghiệm ART là biện pháp hỗ trợ bổ sung sau đó cho mỗi sự kiện được tổ chức.

Năng lực xét nghiệm COVID-19 ngày càng nâng cao tại Singapore đã và đang thúc đẩy việc tăng cường tập trung xét nghiệm cho du khách ngay trên máy bay. Ảnh: Straits Times.

Bên cạnh đó, báo chí cho biết Singapore sẽ chủ động tiến hành xét nghiệm COVID-19 thường xuyên hơn ở những đối tượng có nguy cơ cao như là cách thức giám sát phòng ngừa đại dịch.

Cụ thể, tất cả nhân viên ở các nhà dưỡng lão sẽ được làm xét nghiệm COVID trong thời gian tới và sẽ được nhắc lại 2 tháng một lần. Các lao động nước ngoài – đối tượng chính của đợt bùng phát COVID-19 được làm xét nghiệm 14 ngày một lần với phương pháp PCR và xen giữa 7 ngày là xét nghiệm ART, tức là cứ 7 ngày là có một lần xét nghiệm.

Chính phủ Singapore cũng cho tiến hành xét nghiệm COVID-19 cho hơn 45 ngàn người làm việc tại 110 trung tâm ẩm thực và tại hơn 1.120 cửa hàng ăn uống tại nước này.

Với các biện pháp nêu trên và nếu tình hình COVID-19 tiếp tục được kiểm soát tốt như hiện nay với số ca lây nhiễm cộng đồng gần như bằng 0, Singapore sẽ mở cửa nền kinh tế giai đoạn ba trước khi kết thúc năm 2020.

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board