Mực xào sốt compote đậm đà tràn ngập hương vị

Mực xào là món ăn ưa thích của nhiều người bởi hương vị giòn giòn, thơm ngon và hấp dẫn. Kết hợp thêm với phần nước xốt đậm đà thì món ăn sẽ càng trở nên xuất sắc và tuyệt vời, khiến bạn không cưỡng lại được mà phải ăn thêm một miếng nữa. Mau lưu lại công thức mà amthuc365 sắp giới thiệu dưới đây để nấu được món mực hấp dẫn cho bữa cơm gia đình nhé.

Khẩu phần: 2 người

Chuẩn bị: 15 phút

Thực hiện: 45 phút

1235 thích

Thành phần

Hướng dẫn

  • 1
    Sơ chế các nguyên liệu: vắt lấy nước cốt chanh, băm nhỏ tỏi và ớt. Rửa sạch, thái nhỏ lá bạc hà và cà chua bi. Băm nhỏ hành tây.
  • 2
    Cắt bỏ các xúc tu mực và làm sạch mực. Bạn có thể nhờ người bán hàng làm luôn ở chợ để đỡ mất thời gian.
  • 3
    Lấy 3 thìa canh dầu ô liu, quết đều lên mực cùng với muối và hạt tiêu đen cho vừa ăn. Làm nóng chảo nướng, cho mực vào nướng mỗi mặt khoảng 30 giây hoặc 1 phút. Sau đó để sang một bên.
  • 4
    Làm sốt compote: Làm nóng một thìa canh dầu ô liu, thêm một nửa củ hành tây đỏ đã băm nhỏ và hạt rau mùi vào đảo trong chảo trong khoảng 3 – 4 phút, hoặc cho đến khi mềm nhưng chưa ngả màu nâu.
  • 5
    Băm nhỏ 1 tép tỏi và 1 quả ớt. Cho 1 tép tỏi và 1 nhúm ớt khô vào đảo trong 1 phút, rồi thêm ớt tươi vào xào trong 1-2 phút nữa. Thêm giấm balsamic và nước cốt 1 quả chanh vào khuấy đều.
  • 6
    Lấy chảo khỏi bếp, cho 1 nửa củ hành tây băm nhỏ còn lại vào. Cho 300 gram cà chua bi đã thái nhỏ và 2 thìa canh dầu ô liu vào. Để nguội rồi cho 1 nắm lá bạc hà vào trộn đều.
  • 7
    Làm sốt salsa: Cho 2 thìa canh dầu ô liu, 100 gram cà chua bi, 1 nửa củ hành tây, hạt tiêu, 1 nắm lá bạc hà còn lại, nước cốt 1 quả chanh và 1 quả ớt băm vào một cái bát nhỏ, trộn đều với muối và hạt tiêu đen xay.
  • 8
    Làm nước chấm: Cho mật ong, nước tương, giấm rượu gạo, dầu mè và nước cốt nửa quả chanh vào một cái bát nhỏ và trộn cho đến khi hỗn hợp quyện đều. Thêm 1 nhúm ớt khô, 1 tép tỏi băm nhỏ, hạt mè rang vào trộn đều.
  • 9
    Múc sốt compote đầy mặt đĩa, xếp mực lên trên rồi rưới sốt salsa lên trên mực. Ăn kèm với nước chấm đã chuẩn bị là được.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board