GPU tích hợp của Apple M1 đạt điểm benchmark ngang ngửa GTX 1050 Ti

Giữa tuần này, Apple đã chính thức công bố ba mẫu Mac đầu tiên sử dụng chip do hãng tự phát triển, đó là MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini. Cả ba đều được trang bị chip Apple M1 dựa trên kiến trúc ARM.

Việc chuyển sang sử dụng chip riêng mang đến cho những mẫu Mac mới của Apple nhiều lợi thế về cả hiệu năng và thời lượng pin. Cụ thể, theo Apple, M1 sở hữu “nhân CPU nhanh nhất thế giới”, giúp cho “MacBook Air nhanh hơn 98% laptop PC” hay “MacBook Pro nhanh hơn gấp 3 lần so với laptop Windows bán chạy nhất ở cùng phân khúc”. Song song với đó, nó giúp tăng cường thời lượng pin của những mẫu MacBook có thể lên tới 18-20 tiếng.

Thế nhưng, hiệu năng của một chiếc máy tính không chỉ phụ thuộc vào CPU, mà là còn cả GPU. GPU chịu trách nhiệm xử lý đồ hoạ của hệ thống và các ứng dụng như game hay sáng tạo nội dung thường phụ thuộc rất nhiều vào nó. Trên M1, Apple đã tích hợp sẵn một GPU mà theo Apple là “GPU tích hợp mạnh nhất hiện nay”. Thế nhưng, điều mà người ta thật sự quan tâm là GPU tích hợp của M1 thể hiện ra sao khi so sánh với GPU rời từ AMD và NVIDIA?

GPU tích hợp của Apple M1 đạt điểm benchmark ngang ngửa GTX 1050 Ti - Ảnh 2.

Mới đây, kết quả benchmark GPU của Apple M1 đã rò rỉ trên công cụ GFXBench. Qua đó, GPU tích hợp của Apple M1 cho điểm số ngang ngửa với GeForce GTX 1050 Ti của NVIDIA.

GPU tích hợp của Apple M1 đạt điểm benchmark ngang ngửa GTX 1050 Ti - Ảnh 3.
GPU tích hợp của Apple M1 đạt điểm benchmark ngang ngửa GTX 1050 Ti - Ảnh 4.

Rõ ràng, công cụ benchmark không phản ánh đúng hoàn toàn trải nghiệm sử dụng thực tế; tuy nhiên trong trường hợp này, nó cho thấy GPU tích hợp của M1 là rất đáng để người dùng kỳ vọng.

Ở thời điểm hiện tại, GPU tích hợp mạnh nhất trên thị trường hiện nay là Xe Graphics trên chip Intel Tiger Lake. Kể cả như vậy, GPU này của Intel cũng chỉ ngang ngửa so với GeForce MX350, cho hiệu năng kém hơn đáng kể so với GTX 1050 Ti. Vì vậy, tuyên bố của Apple về việc M1 sở hữu GPU tích hợp mạnh nhất thế giới là hoàn toàn có cơ sở.

Trước đó, điểm benchmark CPU của M1 cũng đã bị rò rỉ. Với điểm Geekbench đơn nhân và đa nhân lần lượt là 1687 và 7433, M1 trên MacBook Air có thể đánh bại chip Intel Core i9 trên chiếc MacBook Pro 16 inch.

GPU tích hợp của Apple M1 đạt điểm benchmark ngang ngửa GTX 1050 Ti - Ảnh 5.

Một lần nữa, cần phải khẳng định rằng benchmark chỉ là công cụ tham khảo, và chúng ta sẽ cần chờ đợi những đánh giá thực tế để có được cái nhìn khách quan nhất về Apple M1. Người dùng sẽ không cần phải chờ đợi quá lâu, bởi lẽ ngay trong tuần sau (17/11), những mẫu Mac mới của Apple sẽ đến tay người dùng.

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board