Đậm đà, hấp dẫn với món thịt bò lúc lắc ngon đúng điệu

Bò lúc lắc là món ăn quen thuộc làm từ thịt bò của người Việt, lấy cảm hứng từ ẩm thực nước Pháp hoa lệ, ấn tượng. Đây sẽ là món ăn cực kì lý tưởng để bạn thưởng thức cùng gia đình trong ngày gió mùa về đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp ngay thôi.

Khẩu phần: 6 người

Chuẩn bị: 10 phút

Thực hiện: 30 phút

1236 thích

Hướng dẫn

  • 1
    Băm nhỏ tỏi, thái lát hành tây. Thái thịt bò thành từng khối nhỏ vừa miệng ăn.
  • 2
    Trong một chiếc bát lớn, trộn thịt bò với tỏi, đường nâu, 3 thìa canh nước tương, nước sốt hào, nước mắm và hạt tiêu đen. Đảo đều cho thịt bò ngấm gia vị rồi ướp ở nhiệt độ phòng trong 30 phút.
  • 3
    Trong bát khác, trộn đường cát, 2 thìa canh nước tương, giấm trắng và nước với nhau. Cho lát hành tây đỏ vào hỗn hợp để ngâm.
  • 4
    Rửa sạch và thái lát cà chua. Sau đó xếp rau cải xoong và cà chua ra đĩa cho thật đẹp mắt.
  • 5
    Làm nóng chảo trên lửa lớn, sau đó thêm dầu thực vật vào. Khi dầu bắt đầu sôi thì xoay chảo cho dầu tráng đều ra các phần của đáy chảo. Thêm một nửa lượng thịt bò rồi đảo đều tay, lắc chảo, cho đến khi thịt hơi cháy và chín vừa (3-5 phút). Đặt thịt sang một bên và lặp lại với số thịt bò còn lại.
  • 6
    Xếp thịt bò lên trên cải xoong và cà chua đã bày sẵn. Trang trí với ngò tươi và hành tây đỏ vừa ngâm. Thêm chút cơm nóng hổi là hoàn hảo cho bữa cơm của gia đình bạn rồi.

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board