Cách làm gà kho gừng ngon đơn giản đậm đà đưa cơm

Cách làm gà kho gừng sả
Mục Lục
1. Cách làm gà kho gừng ngon đơn giản
2. Cách làm gà kho gừng sả ớt

Gà kho gừng là một món ngon ăn cùng cơm trắng được nhiều người yêu thích. Cách làm gà kho gừng ngon cực đơn giản, dễ làm tại nhà ai cũng có thể làm được.

Gà kho gừng là một món ngon, dễ làm. Thịt gà kho với gừng vừa mềm mềm, cay cay lại thơm ngon đậm đà. Cách làm gà kho gừng ngon rất đơn giản, các bạn có thể tham khảo cách làm sau.

1. Cách làm gà kho gừng ngon đơn giản

Nguyên liệu làm gà kho gừng

– 500g thịt gà ta

– 30g gừng

– 2 củ hành tím

– 2 cây hành lá

– Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, đường, bột ngọt, muối

Nguyên liệu làm món gà kho gừng đơn giản

Lưu ý: Món gà kho gừng không nên cho hạt tiêu, vị cay của tiêu sẽ át đi vị gừng. Đối với cách làm gà kho gừng miền Tây thường cho thêm đường, còn cách làm gà kho gừng miền Bắc thì không sử dụng đường mà dùng bột ngọt.

Cách làm gà kho gừng đơn giản

Bước 1: Gà mua về rửa sạch với nước, đập dập 1 ít gừng cho vào thịt gà, thêm một ít rượu trắng vào bóp thịt gà để khử bớt mùi hôi. Rửa sạch lại với nước sạch và để ráo, chặt thành miếng vừa ăn.

Gà chặt thành miếng vừa ăn

Bước 2: Gừng gọt vỏ, rửa sạch, thái sợi. Hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Hành lá nhặt rửa sạch rồi thái nhỏ.

Bước 3: Cho thịt gà vào tô, thêm vào 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cafe bột nêm, 1 thìa canh đường (người miền Bắc thay thế bằng 1 thìa cafe bột ngọt), 1 thìa canh dầu ăn, 1/2 hành tím băm, 1/3 gừng thái sợi và đảo thật đều, ướp gà 30 phút cho ngấm gia vị.

Ướp thịt gà trước khi kho

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho 1 thìa canh dầu ăn và 1 thìa canh đường vào, đun thật nhỏ lửa để làm nước màu. Đun cho đến khi đường tan hết sôi tạo thành màu cánh gián thì cho 1/2 chỗ gừng thái sợi và 1/2 hành tím băm vào đảo đều.

Thắng nước màu và phi vàng gừng, hành

Bước 5: Cho thịt gà vào chảo gừng, hành đang phi, đảo đều tay, xào cho thịt gà săn lại. Lúc xào thịt gà thì cho lửa trung bình. Thịt gà săn lại thì cho 1 bát con nước vào, đun sôi thì hạ lửa nhỏ liu riu. Kho gà cho đến khi nước cạn, sệt sệt lại thì cho nốt phần gừng còn lại vào, đảo thật đều. Cuối cùng cho hành lá thái nhỏ vào, đảo đều lại và tắt bếp.

Hoàn thành

Thịt gà kho gừng múc ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng với cơm nóng. Cách kho gà với gừng này đơn giản, thịt gà mềm mềm, dai dai, gừng thơm nồng hấp dẫn.

Thịt gà kho gừng ngon đậm đà

2. Cách làm gà kho gừng sả ớt

Nguyên liệu làm gà kho gừng sả ớt

– 500g thịt gà ta

– 30g gừng

– 3 cây sả

– 2 quả ớt

– 2 củ hành tím

– 2 nhánh hành lá

– Gia vị kho gà: Muối, mắm, đường, hạt nêm, dầu ăn, bột nghệ

Cách làm gà kho gừng sả ớt

Bước 1: Thịt gà mua về rửa sạch với gừng và rượu trắng. Chặt thành miếng vừa ăn.

Gà chặt miếng vừa ăn

Bước 2: Gừng thái lát. Sả đập dập, thái sợi dài 5cm. Hành tím thái lát nhỏ. Hành lá rửa sạch thái nhỏ. Ớt thái nhỏ.

Bước 3: Cho gà vào tô, thêm vào 1 thìa canh nước mắm, 1/2 thìa canh đường, 1 thìa cafe hạt nêm, 1 thìa cafe bột nghệ, 1/2 gừng thái sợi, 1/2 hành thái nhỏ đảo đều rồi ướp 15 – 20 phút cho ngấm.

Ướp thịt gà cho ngấm gia vị

Bước 4: Cho 1 thìa canh dầu ăn vào chảo, cho 1/2 gừng, 1/2 hành tím vào phi vàng, trút thịt gà đã ướp vào xào, đảo đều cho săn lại. Thịt gà săn lại thì thêm 1 bát con nước vào, đun cho sôi rồi hạ lửa nhỏ liu riu. Gà kho gừng đến khi nước cạn bớt, sền sệt lại thì cho sả, ớt vào đảo đều, kho cho đến khi nước keo hết lại, thêm hàng lá thái nhỏ và tắt bếp.

Hoàn thành

Gà kho gừng, sả, ớt thơm thơm của sả, cay cay của gừng, ớt, thịt gà mềm mềm, dai dai và đậm đà ăn rất đưa cơm.

Một vài lưu ý khi làm món gà kho gừng

– Gà kho gừng nên sử dụng thịt gà ta, khi kho ăn thịt mềm, dai dai, không bị bở như thịt gà công nghiệp, đặc biệt là không bị ra quá nhiều nước và tanh tanh.

– Thịt gà kho gừng thường không cho hạt tiêu, vị cay của hạt tiêu sẽ lấn át hoàn toàn vị gừng, không còn ngon nữa. Bên cạnh đó, gà kho gừng cũng không nên cho tỏi, mùi tỏi át đi mất vị của gừng.

– Đối với cách làm gà kho gừng của người miền Bắc thường không ướp gà với đường, dùng mì chính thay thế. Còn với người miền Nam thì ít khi sử dụng mì chính mà thay thế bằng đường.

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
3.5/5
Gà kho rau răm tuyệt ngon cho ngày lạnh
Vị thơm nhẹ của rau răm, ngọt thanh của nước dừa tươi sẽ làm cho món gà kho thực sự ngon, đặc biệt trong những ngày trời đông như thế này.
Bấm xem >>
Theo Hường Cao (Tổng hợp, Ảnh: Internet) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

About Tintuc

Check Also

35954

Trời lạnh mà có nồi lẩu bò nhúng giấm nóng hổi xuýt xoa cùng cả nhà thì đúng là số 1!

Khi dùng bạn cho hành tây, hành tím, ít khế cắt lát, rau cần, hành …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board