Bức ảnh con ngựa như thể làm từ bông, chạm vào mới thấy “hàng thật” và sự thật bất ngờ khiến ai nấy ngã ngửa vì điều chưa bao giờ được biết

Khi được yêu cầu mô tả bộ lông của một con ngựa, hầu hết mọi người đều sử dụng những tính từ như mịn và mượt, nhưng trên thực tế không phải con ngựa nào cũng có bộ lông thẳng mượt, xinh đẹp. Thực tế thì có một giống ngựa lông xoăn hệt như loài lợn Mangalica hoặc giống chó labradoodles. Và bức ảnh này là minh chứng!

Có lẽ mọi người đều nghĩ đây chỉ là một con ngựa giả làm từ bông?

Ngựa lông xoăn, còn được gọi là Bashkir Curly, American Bashkir Curly hoặc North American Curly, là một giống ngựa đặc biệt có đủ kích cỡ, màu sắc và kiểu cơ thể. Chúng sở hữu bộ lông xoăn trông vô cùng khác lạ, khi mùa đông đến chúng lại càng trở nên đặc biệt ấn tượng hơn. Đó là điều thú vị ở giống ngựa này, chúng chủ yếu “khoe” những chiếc áo khoác đặc biệt của mình vào mùa đông.

Vào mùa hè, lớp lông của chúng có thể chỉ xù lên ở một vài chỗ tạo thành những “đợt sóng nhẹ” hoặc rụng hoàn toàn, vì vậy bạn chỉ có thể nhìn thấy bộ lông đặc biệt của ngựa Bashkir Curly vào mùa lạnh mà thôi.

Bức ảnh con ngựa như thể làm từ bông, chạm vào mới thấy "hàng thật" và sự thật bất ngờ khiến ai nấy ngã ngửa vì điều chưa bao giờ được biết - Ảnh 2.

Nguồn gốc của Bashkir Curly là một trong những bí ẩn lớn nhất của thế giới loài ngựa. Chúng được đặt tên theo giống ngựa Bashkir của Nga, các nhà khoa học Nga đồng ý rằng không có bằng chứng lịch sử về bất kỳ con ngựa lông xoăn nào từ Bashkir. Một số chuyên gia cho rằng nó có thể liên quan đến Lokai, một giống ngựa từ Tajikistan, vì hai giống ngựa này có một số đặc điểm tương đồng. Một giả thuyết khác cho rằng giống ngựa này có nguồn gốc từ Liberia. Nhưng chốt lại một câu là không ai biết chắc chắn Bashkir Curly đến từ đâu!

Bức ảnh con ngựa như thể làm từ bông, chạm vào mới thấy "hàng thật" và sự thật bất ngờ khiến ai nấy ngã ngửa vì điều chưa bao giờ được biết - Ảnh 3.

Tuy nhiên, nguồn gốc của giống ngựa American Bashkir Curly thì rõ ràng hơn nhiều. Chúng có thể đến từ dãy Damele, ở vùng núi cao xa xôi ở Central Nevada, gần Austin, nơi chúng được Peter Damele và cha ông lai tạo lần đầu tiên vào năm 1898.

Theo trang web của Đại học Bang Oklahoma, một ngày nọ, Peter và cha ông cưỡi ngựa trên núi thì họ nhìn thấy ba con ngựa với những vòng lông xoăn chặt trên toàn thân. Họ chúng rất hấp dẫn nên quyết định đưa chúng về trang trại của mình. Kể từ năm 1898, luôn có những con ngựa phủ lông xoăn đặc biệt trên dãy Damele.

Bức ảnh con ngựa như thể làm từ bông, chạm vào mới thấy "hàng thật" và sự thật bất ngờ khiến ai nấy ngã ngửa vì điều chưa bao giờ được biết - Ảnh 4.

Bashkir Curly được cho là giống ngựa không gây dị ứng duy nhất trên thế giới. Hầu hết những người bị dị ứng với ngựa có thể tiếp xúc với loài này mà không bị bất kỳ phản ứng dị ứng nào. Nghiên cứu sơ bộ cho thấy cùng một loại protein bị thiếu trong lông của loài này có thể là loại gây ra phản ứng dị ứng ở người.

Bức ảnh con ngựa như thể làm từ bông, chạm vào mới thấy "hàng thật" và sự thật bất ngờ khiến ai nấy ngã ngửa vì điều chưa bao giờ được biết - Ảnh 5.

Điều thú vị là Bashkir Curly có tất cả các màu lông phổ biến, từ Palomino, Appaloosa và Pinto. Chúng có kích thước trung bình và được biết đến là loài có thể lực dẻo dai và sức chịu đựng tuyệt vời.

(Nguồn: OC)

About Tintuc

Check Also

35482

Trại giảm cân “địa ngục” của những cô gái size XXXL: Đánh đổi mồ hôi nước mắt nhưng tìm lại niềm tin còn quan trọng hơn giảm cân thật sự

Đây là ngày thứ 140 Chu Vũ Đình tham gia trại huấn luyện giảm cân. …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board