Xuất hiện bằng sáng chế về một chiếc smartphone có tới 8 camera sau và 4 đèn flash LED?

Ngành công nghiệp smartphone đang phát triển nhanh chóng và không có cơ sở nào để khẳng định công nghệ mới nào sẽ xuất hiện tiếp theo. Trong thời gian gần đây, chúng đã thấy những công nghệ smartphone mới xuất hiện Android. Và rõ ràng các nhà sản xuất smartphone đang phải chịu áp lực lớn nhằm mang lại sự đổi mới.

Trong vài năm qua, camera là một trong những bộ phận được các hãng chú ý và chăm chút nhiều nhất. Không chỉ cải thiện chất lượng hình ảnh tốt hơn, các hãng cũng không ngừng chạy đua gia tăng số lượng cảm biến hình ảnh. Nếu như chỉ vài năm trước, hai camera đã là số nhiều thì tới nay 5 camera mới được gọi là số nhiều. Thậm chí trong báo cáo mới đây, smartphone có 8 camera sau sẽ là hướng đi tiếp theo của các hãng.

Tính tới năm 2020, cụm ba hoặc bốn camera không còn là ngoại lệ. Nhưng lên tới 8 camera, đó là một con số khá lớn. Nhà sản xuất mô-đun camera và màn hình cảm ứng của Trung Quốc Lens Technology được cho đang nghiên cứu mô-đun 8 camera cho smartphone.

Được thành lập vào năm 2003 dưới bàn tay của Zhou Qunfei, Lens Technology đã phát triển mạnh mẽ và trở thành nhà cung cấp cho Apple, Samsung và Huawei,… Điển hình như màn hình của Apple Watch hiện do Lens Technology cung cấp.

Vào cuối tháng 5/2020 vừa qua, Lens Technology đã đăng ký bằng sáng chế thiết kế mới rất đáng chú ý tại Trung Quốc. Bằng sáng chế được phê duyệt vào ngày 2/10 vừa qua và cũng đã được đưa vào cơ sở dữ liệu của WIPO (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) để bảo hộ thiết kế trên toàn thế giới.

Thật ngạc nhiên khi bằng sáng chế nhắc tới một chiếc smartphone tương lai có màn hình full-screen hoàn toàn. Máy chỉ có một nút vật lý xuất hiện ở phía dưới, được tích hợp trong màn hình. Thiết bị không hề có một “nốt ruồi” nào và cũng không thấy sự xuất hiện của camera đục lỗ hoặc camera pop-up.

Xuất hiện bằng sáng chế về một chiếc smartphone có tới 8 camera sau và 4 đèn flash LED? - Ảnh 2.

Nếu như mặt trước của máy không hề có camera nào thì mặt sau của máy có tới 8 camera sau. Một con số có thể khiến nhiều người bị ngộp. Các camera được đặt ở mỗi góc của thiết bị và cụm đèn flash LED ở giữa. Như vậy là chiếc máy này có tổng cộng 8 camera sau và 4 đèn flash LED ở mặt sau.

Ở phía sau, chúng ta cũng thấy một chấm đen nhỏ ở trên cùng (ở giữa). Đây có thể là một micrô, giúp việc ghi âm tốt hơn với video. Hơn nữa, có một kết nối USB-C ở phía dưới và một nút vật lý ở bên trái.

Đó là một thiết kế rất đáng chú ý. Chiếc smartphone duy nhất có nhiều camera hơn con số này thuộc về bằng sáng chế smartphone có tới 16 camera của LG. Tuy nhiên hai ý tưởng có sự khác biệt khi bằng sáng chế smartphone của LG đặt một cụm 16 camera theo hình vuông còn ý tưởng của Lens Technology là đặt các cụm camera kép ở các góc.

Xuất hiện bằng sáng chế về một chiếc smartphone có tới 8 camera sau và 4 đèn flash LED? - Ảnh 3.

Đáng tiếc giới công nghệ chưa thể biết thêm chi tiết về hệ thống camera trong bằng sáng chế. Vẫn chưa rõ liệu đây là yếu tố liên quan đến thiết kế hay việc camera như vậy có thể mang tới giá trị nào khác trong quá trình chụp ảnh hay không. Điều này sẽ phụ thuộc vào loại ống kính đang được sử dụng, ví dụ như ống kính góc rộng, góc siêu rộng, ống kính tele, v.v.

Tham khảo Gizchina

About Tintuc

Check Also

35968

Google Pixel 6 và Pixel 6 Pro ra mắt: Chip Google Tensor, camera nâng cấp mạnh, dung lượng pin lớn, giá từ 599 USD

Hôm nay (20/10), Google vừa chính thức ra mắt Pixel 6 và Pixel 6 Pro …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board