Khán giả hay thắc mắc người dẫn chương trình truyền hình thường được gọi là cả MC và BTV, vậy họ thực sự có chức danh nào?

Những người dẫn chương trình truyền hình nói riêng và dẫn chương trình nói chung thường được gọi là MC – viết tắt của từ Master of Ceremonies có nghĩa là người dẫn dắt khán thính giả trong một buổi trình diễn. Tuy nhiên, khi xem ti vi, chúng ta lại thường thấy phần ghi chú của người dẫn là biên tập viên (BTV) như đài VTV có BTV Thu Hà, BTV Hoài Anh dẫn chương trình Thời sự, BTV Xuân Anh dẫn Thời tiết hay rất nhiều người khác nữa… Trong khi đó, biên tập viên là từ dùng để chỉ những người làm tin, biên tập tin trước khi lên sóng.

Từ đây, rất nhiều người sẽ thắc mắc về việc những nhân vật dẫn đó thực sự là MC hay BTV, hay họ cùng một lúc kiêm nhiệm nhiều chức danh?

Người dẫn chương trình nhưng lại hiện chức danh là BTV.

Khán giả hay thắc mắc người dẫn chương trình truyền hình thường được gọi là cả MC và BTV, vậy họ thự sự có chức danh nào? - Ảnh 2.

Điều này khiến cho nhiều khán giả truyền hình khá tò mò, thắc mắc.

Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi đã kết nối với Xuân Anh, cô gái hiện đang là người dẫn các bản Thời tiết của VTV. Xuân Anh cho biết thông thường ở đài truyền hình sẽ có 2 kiểu lên sóng đó là BTV dẫn chương trình và MC dẫn chương trình. Hai chức danh này có sự khác nhau cụ thể như sau:

BTV dẫn chương trình là những người có sự tham gia sâu vào quá trình sản xuất tin và kịch bản dẫn. Họ có thể trực tiếp lấy tư liệu và làm tin rồi sau đó lên dẫn.

MC dẫn chương trình là những người không tham gia hoặc tham gia với mức độ rất nông vào kịch bản như thêm các từ nối giữa các phần hay lồng ghép một vài từ ngữ cho linh hoạt và mềm mại hơn.

Vì đó, một số người dẫn chương trình ở VTV có thể vừa được gọi là BTV vừa được gọi là MC nhưng chức danh BTV sẽ thể hiện đúng vai trò và nhiệm vụ của họ hơn.

Khán giả hay thắc mắc người dẫn chương trình truyền hình thường được gọi là cả MC và BTV, vậy họ thự sự có chức danh nào? - Ảnh 3.

Những người dẫn tham gia sâu vào sản xuất tin sẽ dùng chức danh BTV để lên sóng.

Khán giả hay thắc mắc người dẫn chương trình truyền hình thường được gọi là cả MC và BTV, vậy họ thực sự có chức danh nào? - Ảnh 4.

Như vậy, người dẫn – gương mặt của chương trình mà là BTV thì họ không những có nhiệm vụ phối hợp các đầu mối nội dung mà còn là người trực tiếp làm ra toàn phần hoặc một phần của bản tin đó.

About Tintuc

Check Also

European Tour Mua Moi Xao Tron Vi Covid 19

European Tour mùa mới xáo trộn vì Covid-19

Nam PhiBiến chủng Omicron mới khiến nhiều golfer bỏ giải mở màn Joburg Open, còn …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ván trượt điện xe cân bằng hover board